Raheem Sterling và bài học trưởng thành nhờ... Instagram

17:24 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnRaheem Sterling - cái tên luôn chịu nhiều "gạch đá" từ truyền thông Anh quốc hơn bất kì cầu thủ bản địa nào. Tuy nhiên hiện tại, tiền vệ người Anh lại đang là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của Pep Guardiola.

Không còn là những màn "mua vui" người theo dõi trên Instagram, thay vào đó chàng tiền vệ sinh năm 1994 này tập trung vào chuyên môn nhiều hơn. Hiệu quả rõ ràng ai cũng thấy được, Sterling liên tục lập công cho Man City. Màn trình diễn chói sáng của Sterling đã làm "mê hoặc" những CĐV nhiệt thành nhất.

Mang cái mác "bom tấn" tuổi teen của Man City, những chỉ trích và áp lực đổ dồn lên vai Sterling khá dễ hiểu. Ở độ tuổi còn khá trẻ, những cám dỗ bên ngoài sân bóng luôn thu hút Sterling. Không ngạc nhiên khi trên trang Instagram của mình, tiền vệ người Anh thường xuyên chia sẻ những hình ảnh xoay quanh cuộc vui với các "chân dài", xe hơi và trò chơi điện tử. Trong khi đó trên sân cỏ, tiền vệ 22 tuổi này thường bị truyền thông chỉ trích về vấn đề chuyên môn và thậm chí cả cách sống.

 - Bóng Đá

Trang cá nhân của Sterling thu hút hơn 2.8 triệu người theo dõi.

Đối với những cầu thủ chuyên nghiệp, việc không theo dõi báo chí trong vài năm là điều bình thường. Sterling đương nhiên không thể biết khán giả nghĩ gì về mình. Tuy nhiên, những lời miệt thị của các CĐV xuất hiện ngay trên những hình ảnh mà tiền vệ này chia sẻ ở Instagram, với tần suất ngày càng nhiều.

"Trong năm đầu tiên của tôi tại đây, tôi thường xuyên sử dụng Instagram để giải trí," Sterling chia sẻ trước trận gặp Napoli. "Có rất nhiều công cụ tìm kiếm trên đó và bạn sẽ dễ dàng khám phá cuộc sống bên ngoài, thực tế không có một ứng dụng nào tốt hơn cái đó cả.

Kể từ khi tôi nhận được những ý kiến tiêu cực, tôi hiểu ra rằng mình cần phải hạn chế sử dụng nó lại. Đó là điều tốt nhất tôi có thể làm vào thời điểm đó. Bạn không được để Instagram ảnh hưởng đến sự nghiệp mình."

Chính sự tác động mạnh mẽ về nhận thức đó, kèm theo sự hiểu biết ngày một nhiều về phong cách huấn luyện của Pep, Sterling ngày càng tiến bộ và trở thành một trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất Anh quốc lúc này.

 - Bóng Đá

Gác lại mạng xã hội, Sterling tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều trên sân bóng. 

Thống kê cho thấy trong 3 mùa giải trước, Sterling ghi lần lượt 11, 11 và 10 bàn trên mọi đấu trường. Mùa này, ngôi sao người Anh đã có đến 7 pha lập công chỉ khi mùa giải chỉ vừa bước sang tháng 10. Pep đã giành hẳn vài tuần đầu tiên để suy nghĩ về cách tiếp cận khung thành đối thủ. Vấn đề của Man City thời điểm đó là những pha đột phá trung lộ táo bạo. HLV người TBN trông chờ vào những tình huống gây đột biến từ các cá nhân. Và Sterling là cái tên mà Pep nhắm đến để thay đổi mọi thứ.

Đến thời điểm này, những lời khen ngợi giành cho Sterling ngày một nhiều hơn. Thậm chí, tiền vệ người Anh còn được Pep cho phép trả lời phỏng vấn thay cả đội trước màn đại chiến với Napoli đêm nay. Điều này giúp Sterling nhận thức rõ, anh đang đi đúng hướng và trở thành một phần không thể thiếu của Man City.

"Kể từ thời điểm đó, chúng tôi đã tìm được chính mình." Sterling chia sẻ một cách khiêm tốn. "Chúng tôi đã tiến bộ qua từng ngày và trở nên mạnh mẽ hơn." Tất nhiên, Pep cũng bày tỏ sự hài lòng: "Đây là điều vô cùng quan trọng. Những kết quả khả quan giúp cả đội có thêm sự tự tin."

Thực tế, sự tự tin lại chính là vấn đề Sterling gặp phải ở vài mùa gần đây. Mùa trước, tiền vệ này đã ghi 9 bàn và đóng góp 9 kiến tạo tại cả Ngoại hạng Anh và Champions League. Tuy nhiên, những màn trình diễn thất vọng của Sterling lại khiến các CĐV Man City ghi nhớ luôn cả. Đó là việc những tình huống chuyền bóng và dứt điểm cuối cùng của Sterling thiếu đi độ chuẩn xác.

Có thời điểm, Pep và các cộng sự thật sự lo lắng cho vị trí của Sterling. Tất cả không thể đảm bảo một tương lai dài hạn cho tiền vệ này tại Man City nếu tiếp tục thi đấu không tốt như thế. Tin đồn Sterling làm "vật tế thần" để Sanchez cập bến Man City đã xuất hiện. Tuy nhiên, rất may mọi thứ đã không xảy ra. Và giờ là thời điểm niềm tin đặt vào Sterling đã ngày một lớn hơn.

 - Bóng Đá

 Sterling và Sanchez suýt phải đổi chỗ cho nhau.

Ít nhất, Pep cũng đã mài giũa được một viên ngọc quý. Sterling cập bến Man City ở tuổi 20 và được đánh giá rất cao sau màn trình diễn tại Liverpool. Tiềm năng rất lớn song Sterling cần một người dìu dắt thực sự. Rất may, những cầu thủ tấn công rất thích được làm việc với Pep để phát huy tối đa sở trường của mình. Mùa trước, Sterling tiết lộ bản thân anh đã bị ép buộc chơi bóng hai chạm dưới thời Manuel Pellegrini. Tuy nhiên khi Pep tiếp quản đội, lập tức tiền vệ này đã được tự do thể hiện bản thân hơn.

Không thể bỏ quên những người đồng đội tài năng và giúp đỡ Sterling rất nhiều. David Silva và Kevin De Bruyne là hai cái tên ưu tú nhất giúp Man City bay cao trong những năm qua. Có được điểm tựa vững chắc đó, Sterling thoải mái phô diễn kĩ thuật của mình. Man City giờ đây đã có lối tấn công quyến rũ và cực kì đa dạng. Napoli là "thuốc thử" xứng tầm với đội chủ sân Etihad. Đại diện đến từ Serie A đã bất bại từ đầu mùa đến nay và dẫn đầu tuyệt đối giải quốc nội. Tuy nhiên, Napoli vẫn có thể phải trả giá nếu đánh giá thấp tài năng của Sterling và đồng đội.

Chiêm ngưỡng tài năng của Sterling:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 17:00 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục