Raheem Sterling: "Nỗi oan" được giải, thành công ngoài mong đợi

07:21 Thứ năm 26/03/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Anh đã có hành động đúng đắn làm thay đổi bước ngoặt sự nghiệp quần đùi áo số.

Đẳng cấp của Sterling

Raheem Sterling từng là nhân tố trụ cột của Liverpool dưới triều đại cựu HLV Brendan Rodgers. Năm 2015, ngôi sao người Anh tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội khi quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man City cùng số tiền 49 triệu bảng.

Thương vụ của tiền đạo 25 tuổi khiến nhiều CĐV The Kop tỏ ra hụt hẫng. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Sterling khi cho rằng anh đã đi theo tiếng gọi của "đồng tiền" và danh vọng. Trải qua 5 năm khoác áo đội chủ sân Etihad, tuyển thủ quốc gia Tam Sư đã giành được 2 danh hiệu EPL.

HLV Rodgers cũng bày tỏ chính kiến xung quanh thương vụ Sterling chuyển sang khoác áo Man City. Ông cho rằng, cậu học trò đã có quyết định đúng đắn. 

Brendan Rodgers explains exactly why Raheem Sterling left Liverpool for Man City - Bóng Đá

Sterling với 2 màu áo đỏ và xanh. 

"Đối với Sterling, vấn đề quan trọng nhất không nằm ở tiền bạc. Nếu trọng tâm hướng về tiền, anh ấy có thể ở lại sân Anfield. Mong muốn, khao khát của anh ấy là trở thành người tốt nhất có thể," thuyền trưởng Leicester City nói với tờ Liverpool Echo. 

"Thời điểm đó, Man City sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, hàng đầu thế giới. Sterling cập bến sân Etihad, phát triển rực rỡ dưới bàn tay của Pep Guardiola," Rodgers tiếp tục.

Như vậy, phát biểu của chiến lược gia 47 tuổi đã giúp cậu học trò giải "nỗi oan" bấy lâu nay. Thời điểm hiện tại, Sterling trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công Man City. Người ta cũng nhận thấy ngôi sao người Anh tiến bộ vượt bậc theo năm tháng tại Etihad.

Brendan Rodgers explains exactly why Raheem Sterling left Liverpool for Man City - Bóng Đá

Sterling và HLV Rodgers.

Tốc độ, lối đá giàu đột biến, những bàn thắng quan trọng đến đúng thời điểm giúp Sterling ghi ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và người hâm mộ Man City. Cựu sao Liverpool trở nên "sắc bén" hơn, kỹ năng dứt điểm được hoàn thiện hơn mỗi ngày dưới sự chỉ bảo của ông thầy khó tính Pep Guardiola.

Sterling biết mình muốn trở thành ai trong tương lai và đặt tham vọng lớn, khao khát tiến bộ hơn qua từng ngày. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Anh đóng góp 11 bàn thắng, 1 kiến tạo tại Premier League, 5 bàn thắng và 2 kiến tạo ở Champions League. 

Brendan Rodgers explains exactly why Raheem Sterling left Liverpool for Man City - Bóng Đá

Sterling ngày càng hoàn thiện trong màu áo Man City.

Điểm hạn chế lớn nhất của Sterling nằm ở tâm lý thi đấu, phản ứng có phần nóng nảy.  Raheem Sterling từng bị loại khỏi thành phần Tam Sư tham dự trận đấu với Montenegro tại bảng A vòng loại EURO 2020.

Lý do là bởi tiền đạo người Anh gây hấn với ngôi sao Liverpool, Joe Gomez khi lên tập trung cùng tuyển quốc gia. Những hành động thiếu suy nghĩ và có phần trẻ con đó khiến Sterling mất điểm trầm trọng.

Mặc dù vậy, Sterling hứa hẹn là tương lai của Tam Sư, trụ cột quan trọng dưới triều đại HLV Gareth Southgate. Có thể xem, quyết định rời khỏi Liverpool năm 2015 đã tạo ra bước ngoặt với cá nhân tiền đạo 25 tuổi này.

Anh Nguyễn | 06:35 26/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục