Rafael Nadal: Xứng danh ông vua của mặt sân bụi đỏ

23:31 Thứ sáu 19/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnVới 3 danh hiệu liên tiếp, Rafael Nadal đang có sự hồi sinh kỳ diệu trên mặt sân đất nện sở trường.

rafael-nadal-beats-dudi-sela-to-race-into-third-round-of-miami-open-4

 Những phẩm chất của một chiến binh đã trở lại với Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Làng quần vợt nam thế giới mùa giải năm nay đang chứng kiến sự tái khẳng định giá trị của những “cây đại thụ”. Nếu như 3 tháng đầu năm, Roger Federer hồi sinh mạnh mẽ ở tuổi 35 với liên tiếp những chức vô địch ở Australian Open và 2 giải Masters sân cứng Indian Wells và Miami thì hơn 1 tháng trở lại đây, Nadal là bá chủ trên sân đất nện.

Cụ thể Rafa đã lập cú hat-trick ấn tượng khi liên tiếp đăng quang ở Monte-Carlo Masters, Barcelona Open và Madrid Open. Nadal sẽ hướng đến kết quả tương tự ở Rome Masters - giải đấu mà anh cũng đang giữ kỷ lục với 7 lần nâng cúp.

Ở giải năm nay, “Bò tót” ra quân và thử thách của anh là khá dễ chịu. Nadal vừa chạm tới chiến thắng 16 trên mặt sân đất nện mùa 2017, nhưng thực ra anh mới chỉ chơi 15 trận, bởi Nicolas bất ngờ gặp chấn thương tại vòng 2 Rome và bỏ cuộc khi trận đấu với Nadal mới bắt đầu được 3 games.

"Đã hay còn gặp may" đối thủ trong trận đấu tối qua của Nadal là Jack Sock, không phải một chuyên gia đất nện và từng thua Nadal cả 3 lần đối đầu. Ngay cả Djokovic cũng bị Nadal khuất phục dễ dàng tại Madrid Open thì tay vợt người Mỹ - Sock rõ ràng không "có cửa" với Rafa.

Không ai xứng đáng với danh xưng "Vua đất nện" hơn Rafa, trong 3 giải Masters trên mặt sân này, tay vợt 31 tuổi đều là người giành nhiều danh hiệu nhất: Monte-Carlo (10 lần), Madrid Open (5 lần) và Rome Masters (7 lần). Nadal đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ khi đã vô địch liên tiếp ở 3 giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường ở Monte-Carlo, Barcelona và Madrid. Tiến tới Rome Masters năm nay, “Bò tót” quyết tâm hướng đến kỷ lục lần thứ 8 đăng quang tại đây để chuẩn bị đà tâm lý tốt nhất cho tham vọng giành cú “Decima” ở Roland Garros.

Rafa từng toàn thắng Sock trong cả 3 lần họ gặp nhau trong quá khứ, trong đó có một lần trên sân đất nện ở Roland Garros 2015. Trong lần thứ 4 gặp nhau, Nadal vẫn chơi cực kỳ kinh nghiệm và đẳng cấp trước đối thủ người Mỹ để thắng áp đảo 6-3, 6-4.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:30 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục