Rafael Nadal và kỳ tích trên kinh đô ánh sáng Paris

11:59 Thứ bảy 17/06/2017

TinTheThao.com.vnRafa Nadal là tay vợt đầu tiên và duy nhất trong lịch sử giành 10 danh hiệu đánh đơn ở một giải Grand Slam.

barcelona-2017-final-nadal-graphic

 Nadal là ông "Vua" đích thực trên mặt sân đất nện. Ảnh: Internet.

Từ một cậu thanh niên với mái tóc để dài bủa vây lấy khuôn mặt còn non choẹt ngày bước lên bục cao chiến thắng năm 2005 cho tới khuôn mặt khắc khổ, với những nếp nhăn đã xuất hiện từ hai khóe mắt năm 2017. Rafael Nadal vẫn thế. Không bao giờ ngừng tiến về phía trước.

Chiến thắng trước Stan Wawrinka trong trận chung kết Roland Garros 2017 với tỷ số 6-2, 6-3 và 6-1 với chỉ hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu cho thấy quyền năng tối thượng của người luôn được coi là "vua đất nện". Chỉ có người vĩ đại mới có thể tạo ra những điều vĩ đại mà thôi.

Vô địch một giải Grand Slam 10 lần trong vòng 13 năm là một chiến tích không tưởng. Thời đại của chúng ta, khó có một vận động viên nào, một môn thể thao nào chứng kiến một cá nhân xuất chúng như thế. Chắc chắn, sẽ còn rất lâu nữa, Roland Garros mới lại có được một người vĩ đại như Rafael Nadal. Thậm chí, sẽ chẳng bao giờ có một người tuyệt vời như anh.

Chiến thắng trước Wawrinka của Nadal là hoàn hảo khi anh chỉ để mất 35 game. Trong lịch sử, chỉ có Bjorn Borg là người có chiến thắng dễ dàng hơn khi để mất 32 game trong năm 1978.

Nadal cho biết: "Trong suốt 3 năm qua, tôi đã nghi ngờ tất cả mọi thứ. Thậm chí, trong những gần đây, sự nghi ngờ ấy vẫn tồn tại. Nhưng đôi khi sự nghi ngờ ấy lại tốt bởi nó mang tới cho bạn sự nỗ lực, khả năng làm việc với sự tập trung cao nhất có thể".

Một năm trước, Nadal rời Roland Garros trong nước mắt sau khi dừng bước ở vòng 3 vì một chấn thương.
Bây giờ, anh trở lại Mallorca với vị thế của người chiến thắng trước khi bay tới London để chơi ở Aegon Championships, giải đấu bắt đầu vào ngày hôm nay.

Nadal sẽ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp, khi không có ông chú Toni đi cùng. Toni sẽ dành thời gian để làm việc ở học viện tennis do chính họ mở ra ở đảo Balearic. Để thay thế Toni, Nadal đã mời tay vợt cựu số 1 thế giới Carlos Moya vào đội ngũ HLV của anh.

Sẽ là một bước ngoặt mới cho Nadal và rất nhiều người tin rằng anh sẽ còn đứng trên bục cao nhất ở Roland Garros thêm nhiều lần nữa, dù tuổi tác có thể làm hao mòn đi thể lực của một huyền thoại.
Sau Decima sẽ là Undecima cho Nadal - "vị vua của Paris".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 17/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục