Rafael Nadal tiến vào "ngôi nhà 1000"

22:19 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnRafa đã chính thức gia nhập CLB dành cho những tay vợt có ít nhất 1.000 trận đấu trong sự nghiệp.

nadal

 Nadal đã chơi 1000 trận ở đấu trường chuyên nghiệp. Ảnh: Internet.

Trận thắng thứ 822 trong sự nghiệp này đã đưa Nadal thẳng tiến vào vòng 4 giải đơn nam của Miami Masters 2017. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ đấu với Nicolas Mahut (Pháp) để tranh một suất vào vòng tứ kết ở giải đấu mà anh vẫn chưa một lần đăng quang. 

Nadal đã khởi đầu trận đấu với Kohlschreiber khá chậm chạp. Thậm chí, anh chẳng giành được game đấu nào và để thua “bagel” trong ván đầu tiên. Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm, Nadal mới phải trải qua một ván thua trắng với điểm số 0-6 (lần trước là khi anh để thua Tomas Berdych của CH Séc ở tứ kết Australian Open 2015).

Điều này có nghĩa là, trong sự nghiệp của mình, Nadal mới chỉ trải qua 3 ván thua “bagel”, lần còn lại đó là khi anh thất thủ với điểm số 0-6 và 1-6 trước Mikhail Youzhny ở chung kết Chennai Open hồi năm 2008.

Trở lại với cục diện của trận đấu, sau khi để thua ván đầu tiên, Nadal bắt đầu tìm lại nhịp điệu thi đấu cần thiết. Những cú thuận tay đầy uy lực, những pha cung tay giương nắm đấm lên trời ăn mừng các điểm thắng để lần lượt giành chiến thắng chung cuộc trong các ván đấu thứ 2 và thứ 3. Nadal đã giành được thắng trận thứ 37 ở Miami. Anh cũng đã trải qua 11 trận thua ở đây.

Nadal sung sướng cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu: “Một ngàn trận đấu là một con số rất nhiều, đã rất nhiều trận đấu trôi qua. Rõ ràng, đó là một thông tin rất tốt, bởi vì điều đó nói lên một thực tế, tôi đã có một sự nghiệp rất dài lâu. Trong suốt nhiều năm qua, tôi đã luôn nghe không ít người phán rằng sự nghiệp của tôi sẽ là rất ngắn ngủi. Vì thế, con số này là rất quan trọng, đó chứng minh rằng người ta đã sai. Tôi nhớ về trận đấu đầu tiên rất rõ, vì đó là trận đấu ở quê nhà Mallorca. Đó là chiến thắng đầu tiên, vì thế, mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Và trận đấu này cũng mang lại một cảm giác giống như vậy”.

Nhận định về trận thắng thứ 14 trước Kohlschreiber, Nadal nói: “Anh ấy làm tốt tất cả mọi thứ trên sân đấu. Vì thế, đó mới là thể thao. Khi ai đó chơi theo cái cách mà anh ấy đã thể hiện trong ván đấu đầu tiên, tôi chấp nhận để thua ván đó bởi vì anh ấy chơi quá tốt. Vậy thôi. Nhưng trận đấu sau đó vẫn còn rất dài, và điều lạc quan là, tôi đã thích nghi tốt với áp lực sau một ván đấu rất khó khăn. Tôi đã chịu đựng rất tốt trong vài game đấu đầu tiên của ván thứ 2 và sau đó, tôi nghĩ là mình đã thi đấu rất tốt, trong ván đấu thứ 2 và cả trong ván đấu quyết định.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết, tay vợt người Pháp Mahut tỏ ra không hề thua sút khi đối đầu với Nadal trong quá khứ. Anh này từng thắng Nadal ở lần đối mặt đầu tiên, một câu chuyện “xa xưa” ở Queen’s Club hồi năm 2007, Mahut đã thắng với điểm số 7-6, 7-6 (7-0) ở tứ kết. Nhưng Nadal đã “báo thù” ở vòng 2 US Open 2011, đó là do Mahut bỏ cuộc trong hiệp thứ 2. Trong suốt 6 năm qua, cả 2 chưa một lần đối mặt nhau, và lần này, đó sẽ là một trận đấu đầy thú vị.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:20 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục