Rafael Nadal: Thời cuộc liệu đã mãn?

12:28 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại sốc liên tiếp tại Monte Carlo và Barcelona Open - 2 trong số những nơi ghi dấu ấn lớn nhất của Rafael Nadal, phải chăng đây là lúc danh hiệu "Vua đất nện" của Rafa đang bị lung lay dữ dội hơn bao giờ hết?

Lần đầu tiên sau đúng 10 năm, Rafael Nadal mới lại khởi đầu mùa giải mới một cách chật vật đến vậy. Thật khó tin là anh chỉ mới có đúng 1 danh hiệu sân đất nện tại Rio Open.

Đáng nói hơn, thất bại trước David FerrerNicolas Almagro ở Monte Carlo và Barcelona Open - những nơi mà Nadal từng nhiều lần lên ngôi "vua" đã khiến không ít người đặt dấu hỏi về phong độ của số 1 thế giới.

Nadal đang thể hiện phong độ kém thuyết phục.

Sau mỗi giải đấu, những con số thống kê về Nadal khiến nhiều người phải giật mình. Trong khi David Ferrer phải mất ngót nghét 1 thập kỷ để lần đầu tiên được nếm mùi chiến thắng trước Rafa tại Monaco, thì Nicolas Almagro cũng đã từng chịu cảnh "toàn thua" ở 10 lần đối đầu trước đây. Song cuối cùng anh đã lật đổ được người đồng hương vốn yêu mặt sân đất nện như "cá yêu nước".

Quay lại với diễn biến chính của tứ kết Barcelona Open vừa kết thúc cách đây vài ngày. Đó là trận đấu mà Nadal nhập cuộc mạnh mẽ để thắng chóng vánh 6-2 trong set đầu, nhưng lại để Almagro tạo nên cuộc ngược dòng kỳ vĩ bằng chiến thắng 7-6, 6-4 ở 2 set sau đó. Việc hạt giống số 1 bị loại đã vô tình mở đường cho các tay vợt còn lại trong cuộc cạnh tranh chức vô địch, và người biết nắm thời cơ tốt nhất không ai khác ngoài Kei Nishikori.

Dù không hề lấy lý do "cái lưng đau" để bào chữa cho những thất bại, song ai cũng có thể thấy là Nadal đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ chấn thương gặp phải hồi Úc mở rộng đầu năm. Biểu hiện rõ nhất là ở trận đấu với Albert Ramos ở vòng 2, và được đẩy lên đỉnh điểm ở nửa sau trận tứ kết với Almagro.

Thêm nữa, việc trải qua một mùa giải đất nện cực kỳ thành công trong năm 2013 đã vô tình khiến Nadal chịu áp lực không nhỏ trong việc bảo toàn điểm số. Trước mắt, Rafa còn 3 giải đấu quan trọng nữa gồm: Madrid, Rome và Roland Garros - tương đương với 4000 điểm cần bảo vệ. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu bằng phong độ hiện tại, việc mất ngôi số 1 sẽ chỉ còn là chuyện trong một sớm một chiều.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục