Rafael Nadal: Thắng Ferrer nhưng thật không vui!

14:47 Thứ sáu 26/04/2019

Đó là lời tâm sự của "vua sân đất nện" Rafael Nadal sau khi giành chiến thắng trước đồng hương David Ferrer ở Barcelona Open 2019 bởi đây có thể là trận đấu cuối cùng giữa 2 người bạn thân

Vượt qua tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha David Ferrer sau 2 ván đấu với cùng tỉ số 6-3, cựu số 1 thế giới Nadal giành vé vào tứ kết Giải quần vợt Barcelona Open 2019. Đây là lần thứ 13 anh ghi tên mình vào tứ kết giải đấu ở quê nhà.

nadal

 Hai người bạn thân, đồng đội tuyển Tây Ban Nha.

32 lần đối mặt nhau, Nadal vượt trội hơn "đàn anh" Ferrer khi thắng đến 26. Tuy nhiên, hạt giống số 1 Barcelona Open 2019 cũng vấp phải sự kháng cự quyết liệt ở thời điểm cuối trận hôm 25-4.

Ferrer "lì lợm" cứu nguy tới 3 match-point rồi mới chịu khuất phục ở lần tương tự tiếp theo. 

Trận đấu này có thể là lần cuối cùng cả hai chạm mặt nhau vì Ferrer đã tuyên bố sẽ gác vợt sau giải Masters 1.000 diễn ra tại Madrid vào tháng 5-2019.

"Chạm mặt Ferrer trên sân bóng không phải là chuyện đơn giản, anh ấy là một đối thủ lớn và rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Hôm nay là một ngày đặc biệt, tôi đã cố gắng vượt lên chính mình để có được chiến thắng. Dù thắng trận nhưng tôi không có cảm giác vui mừng bởi sẽ phải chia tay người bạn thân thiết trong thời gian sắp tới. Nhưng tôi nghĩ Ferrer hạnh phúc với quyết định của anh ấy" - Nadal bày tỏ cảm xúc sau trận đấu.

nadal-2

 

Tay vợt 37 tuổi cựu số 3 thế giới cũng đã xúc động rơi nước mắt khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các khán giả theo dõi trực tiếp và từ người bạn thân thiết Nadal.

Nadal sẽ đối đầu với Jan-Lennard Struff của Đức, người đã đánh bại tay vợt hạng 8 thế giới Stefanos Tsitsipas sau 3 ván với tỉ số 6-4, 3-6, 6-2. Trong khi đó, hai hạt giống hàng đầu khác là Dominic Thiem (số 3) và nhà cựu vô địch Kei Nishikori đã dễ dàng vượt qua đối thủ để có mặt tại tứ kết.

Tay vợt Bulgaria Grigor Dimitrov đã trở thành bại binh mới nhất dưới tay của Jarry sau 3 ván kịch tính với tỉ số 6-2, 4-6, 6-7. Ở vòng đấu trước, chính tay vợt người Chile đã loại hạt giống số 2 Alexander Zverev.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 13:10 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục