Rafael Nadal: Siêu sao đất nện " ngàn năm có 1"

02:00 Chủ nhật 18/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNếu xét riêng thành tích ở đấu trường Roland Garros thì Rafa Nadal xứng đáng được gọi là một vị thánh.

694226972

 Nadal hoàn tất giấc mơ decima ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Wawrinka chẳng hề là đối thủ dễ chơi, trước trận đã có những dự đoán về khả năng Nadal gặp khó trước đối thủ Thụy Sỹ. Thế nhưng, Nadal đã chứng tỏ được đẳng cấp trên sân đất nện của mình. Sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu, Nadal đã hủy diệt Wawrinka với tỷ số 6-2, 6-3, 6-1, chính thức hoàn tất Decima, cú ăn 10 vĩ đại ở Roland Garros.

Trên bục vinh quang, Nadal chia sẻ anh đã chơi “giải Roland Garros hoàn hảo nhất” trong sự nghiệp của mình khi không để thua một ván nào trên hành trình tới ngôi vương. “Tôi không để thua set nào trong suốt giải đấu. Ngày hôm nay rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã trải qua những thời khắc khó khăn trước đó, chấn thương, những lần thất bại… và càng tuyệt vời hơn khi một lần nữa giành được thành công lớn này”.

Với chiến thắng tại Roland Garros, Nadal đã nhận được tròn 2.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP và chính thức vượt mặt Novak Djokovic để trở lại vị trí thứ 2 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2014 hồi đầu tuần qua. 

Vậy, câu hỏi là sau cú ăn 10 nói trên Nadal sẽ làm gì? Rafa rất thẳng thắn, rất khẳng khái, anh khẳng định, mục tiêu sắp tới của mình sẽ là duy trì phong độ ổn định, qua đó chiếm vị trí số 1 thế giới mà Murray nắm giữ từ đầu năm tới nay. Khoảng cách hai tay vợt hiện đang là 2.605 điểm. Một con số không hề nhỏ, nhưng nếu xét về phong độ mà Murray đã thể hiện kể từ đầu mùa giải cho tới hiện tại, điều gì cũng có thể xảy ra.

Wimbledon sẽ là nơi mà Murray đối mặt với áp lực bảo vệ chức vô địch của năm 2016, danh hiệu vẻ vang mà báo chí Anh quốc đã tốn không ít giấy mực và mỹ từ khi miêu tả về nó. Ngược lại, khi bước vào giải Grand Slam sân cỏ, Nadal lại hết sức thoải mái khi mùa trước, anh đã không tham dự vì chấn thương cổ tay. Một lợi thế rất to lớn về mặt tâm lý.

6 năm kể từ lần cuối cùng tay vợt người Tây Ban Nha xuất hiện tại trận chung kết Wimbledon, nơi mà anh từng thất bại và để mất danh hiệu số 1 thế giới vào tay Novak Djokovic, và 7 năm kể từ lần cuối cùng anh lên ngôi tại giải Grand Slam sân cỏ. Nhưng giờ, hãy nhìn sự thảm hại của tay vợt người Serbia. Thậm chí, có thể khẳng định rằng, Djokovic hiện giờ không còn là một tay vợt đáng sợ như anh đã từng ở thời điểm cách đây hơn một năm trước. Việc không bảo vệ thành công chức vô đich tại Roland Garros cũng khiến Djokovic trượt dài xuống vị trí thứ 4, thành tích kém cỏi nhất kể từ tháng 7 năm 2011.

Ngược lại, có thể thấy rõ, kể từ khi hợp tác với HLV Carlos Moya, những cú quả của Nadal đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Có thể nhận thấy trong suốt hành trình chinh phục danh hiệu thứ 10 tại Roland Garros năm nay, Nadal đã không để mất bất cứ một ván đấu nào.

Ở trận chung kết, Nadal đã đánh rất sâu, cú thuận tay tấn công, trong khi Wawrinka phải phòng thủ rộng ở cả 2 góc sân, chính điều này làm Wawrinka có 20 lỗi thuận tay buộc phải đánh hỏng và 17 lỗi khác. Nhìn chung, Wawrinka phần lớn thời gian của trận đấu đã phải lùi sâu xuống cuối sân để chống đỡ những cú đánh cực mạnh từ đối thủ. Ở các thông số khác, Nadal đều tỏ ra vượt trội. Không chỉ với Wawrinka, mà là với mọi đối thủ mà anh đã đánh bại ở các trận đấu trước đó.

Hãy chờ xem Nadal sẽ làm gì tiếp theo.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục