Rafael Nadal quyết tâm tạo sóng ở China Open

06:09 Thứ năm 29/09/2016

TinTheThao.com.vnRafael Nadal khẳng định anh đã sẵn sàng cho những giải đấu cuối cùng trong năm 2016.

rafael-nadal-in-action-against-jack-sock-at-the-china-open-1

 Nadal quyết tâm tạo sóng trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Internet.

Trong suốt 8 tháng qua Rafael Nadal chỉ đoạt có hai danh hiệu. Đó dĩ nhiên là thành tích tệ hại nhất của anh trong một thập kỷ trở lại đây. 

Hình ảnh Rafa nâng cúp ở các đấu trường danh giá như Grand Slam hay Masters 1,000 đã ngày càng trở nên xa vời. Hai tuần cuối tháng Tư năm nay, Nadal ghi dấu ấn với các chức vô địch ở Monte-Carlo Masters và Barcelona Open, nhưng ngay sau đó anh trắng tay ở cả Madrid, Rome và "thánh địa" Roland Garros.

Không phủ nhận Nadal ít nhiều vẫn còn sự nhạy bén trên sân đất nện, đơn cử anh lọt bán kết Madrid và tứ kết ở Rome. Nhưng nếu xét về mặt danh hiệu thì 2016 là một năm thất bại toàn tập của Rafa trên mặt sân bụi đỏ. 

Thành tích của anh trên sân đất nện trong năm nay đang là 21 thắng - 4 thua, tức kém hơn 5 trận thắng so với mùa giải 2015, kém 4 trận so với mùa 2014 và kém đến 18 trận so với mùa giải 2013. Chỉ một thống kê nho nhỏ cũng đủ thấy Nadal đang có dấu hiệu thụt lùi.

Thất bại trên đất nện, Nadal dĩ nhiên cũng chẳng thể khá hơn trên các mặt sân còn lại. Thành tích trên sân cứng của Nadal là 16 thắng và 8 thua - tức cứ thắng 2 trận là anh thua 1 trận. 

Tuy nhiên có một điều đáng mừng là tỷ lệ thắng của Nadal trong mùa này đang là 76% (37 thắng - 12 thua) - nhỉnh hơn con số 75% trong mùa giải 2015. Con số dĩ nhiên sẽ còn thay đổi, có thể tiến, hoặc lùi khi mà những giải đấu đỉnh cao như Shanghai Masters hay Paris Masters vẫn còn phía trước.

Sau Roland Garros, Nadal bỏ qua mùa giải sân cỏ và chỉ trở lại ở Olympic Rio. Anh lọt tới bán kết trước khi thua Juan Martín Del Potro. Ở Cincinnati, Rafa thua Borna Coric ở vòng ba và đến US Open anh thua Lucas Pouille ở vòng bốn.

Với bản thân Nadal, đó thật ra là những kết quả mang tính lạc quan hơn là thất bại, bởi càng về cuối mùa áp lực lên cái đầu gối của anh - vốn đã không lành lặn, lại càng gia tăng. Có lẽ cũng vì vậy mà Nadal đang rất tự tin trước giải đấu China Open.

"Một năm thật khó khăn. Chấn thương đã làm mọi thứ xấu đi với tôi rất nhiều. Nhưng tôi muốn nói rằng mình đã có sự trở lại tốt ở Rio và không quá tệ ở US Open. Tôi sẽ cố gắng tìm lại cảm giác tốt nhất. Tôi đã sẵn sàng cho những tour đấu phía trước," Nadal nói.

Ở China Open sắp tới Nadal sẽ là hạt giống số hai. Vắng Djokovic nhưng hành trình chinh phục ngai vàng của Nadal sẽ vẫn gian nan khi còn đó những cái tên như Andy Murray, Milos Raonic hay Dominic Thiem. Được biết Nadal chỉ mới 1 lần duy nhất vô địch giải này vào năm 2005.

Đức Nam | 06:30 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục