Rafael Nadal: Khi thất bại không là dấu chấm hết

15:00 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnTrong mùa giải 2017, Nadal đã không còn bị ám ảnh bởi chấn thương như các năm trước nữa.

wimbledon_e1173d10-65e8-11e7-ae46-9bfe7bf72e96

 Thua ở vòng bốn Wimbledon không phải là kết quả quá tồi tệ với Nadal. Ảnh: Internet.

Có lẽ chính Nadal cũng không nghĩ rằng anh phải trải qua cuộc tra tấn thể lực dài hơi đến vậy trước Gilles Muller. Trận đấu thuộc vòng bốn giữa họ chỉ có thể khép lại sau 4 giờ 48 phút so tài, với chiến thắng 3-6, 4-6, 6-3, 6-4, 13-15 thuộc về Muller.

Bước vào phòng họp báo với gương mặt khá thất vọng, Nadal chia sẻ: "Tôi đã chơi tốt hơn các năm khác. Tôi đã sẵn sàng cho những điều quan trọng, chỉ có điều tôi đã bỏ lỡ một cơ hội".

Từng hai lần vô địch (2008, 2010), nhưng từ năm 2011 đến giờ, Wimbledon không phải mảnh đất lành của Nadal khi anh không tài nào lọt vào nổi tứ kết. Trận thua trước Muller dĩ nhiên không phải kết quả mong đợi, nhưng không phải thảm họa đối với Nadal. Đó là trận thua ở vòng 4, chứ không phải 1, 2 vòng đầu, là trận thua sau 5 ván cực kỳ căng thẳng, chứ không phải 3 set trắng. Và người đánh bại anh xếp hạng 26 thế giới, chứ không phải ngoài Top 100.

Nên nhớ trong mùa giải này, Nadal đã lọt vào chung kết Australian Open và chỉ chịu thua Roger Federer sau 5 ván đấu. Sau đó, anh lọt vào chung kết ở Miami Masters, vô địch liên tiếp tại Monte Carlo, Barcelona và Madrid. Từ đầu mùa, Nadal đã thắng đến 46 trận – nhiều nhất ATP. Ngoài những thống kê ấy, anh còn không bị ám ảnh bởi những chấn thương ở đầu gối và cổ tay nữa. Hiện Nadal vẫn đạt trạng thái rất tốt về thể trạng và tinh thần.

Sau Wimbledon, có thể nhiều thay đổi sẽ xảy ra. Nadal có thể thẳng tiến với phong độ tuyệt vời và đến Flushing Meadows với phong độ đỉnh cao. Nhưng ngược lại, anh cũng có thể sa sút, có thể gặp chấn thương, và không được xếp làm ứng viên vô địch tại Grand Slam cuối cùng trong năm. Dù thế nào thì việc bị loại sớm cũng giúp Rafa được nghỉ ngơi nhiều hơn, để có thể nạp năng lượng cho trận chiến ở phần còn lại của mùa giải. Với nền tảng phong độ tốt hơn, có thể tin rằng Rafa sẽ rơi vào vết xe đổ của hai mùa trước.

Wimbledon năm nay, thật ra, là một cuộc đua mở, và Muller được xem là tay vợt chiếu dưới đáng sợ nhất còn sót lại. Roger Federer đã bỏ cả mùa giải sân đất nện và đang có phong độ rất tốt. Novak Djokovic chơi rất tồi mùa này, nhưng anh vẫn rất nguy hiểm. Trong khi đó, Andy Murray đang là đương kim vô địch, và đã đăng quang 2 trong số 3 giải gần nhất. Từ năm 2003 đến nay, chưa có tay vợt nào ngoài Big Four đăng quang ở Wimbledon (Federer 7, Nadal 2, Djokovic 2, Murray 2), và lần này có thể cũng chẳng phải ngoại lệ, dù Nadal đã bị loại.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục