Radwanska bước vào cuộc chiến sống còn

10:09 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnAgnieszka Radwanska buộc phải thắng Garbiñe Muguruza nếu cô không muốn bị loại sớm ở WTA Finals.

agnieszkaradwanskacropped_1jxhrt42z6x4w1jhbps2s1svjr

 Radwanska từng thắng Muguruza ở WTA Finals năm ngoái. Ảnh: Internet.

Radwanska bước vào WTA Finals với tư cách là ứng viên vô địch và là hạt giống số hai. Năm ngoái tay vợt người Ba Lan cho thấy tinh thần thi đấu quật khởi khi vượt qua vòng bảng, sau đó tiến đến chung kết và đánh bại Petra Kvitova để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải đấu cuối năm.

Tuy nhiên khởi đầu giải năm nay Radwanska lại có màn trình diễn không mấy ấn tượng. Ở trận ra quân Radwanska chỉ phải đối đầu với tay vợt giành "vé vớt" Svetlana Kuznetsova nhưng cô lại gây thất vọng khi để thua chung cuộc 5–7, 6–1, 5–7.

Trận thua đẩy Radwanska vào thế khó và nếu không giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai diễn ra tối nay, cô có khả năng phải làm khán giả sớm. Đối thủ của Radwanska là tay vợt trẻ của Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

Trước đó Muguruza cũng từng để thua 2–6, 7–6(7–4), 5–7 dưới tay Karolína Plíšková (CH Séc). Muguruza dường như bị "ngợp" sau danh hiệu ở Roland Garros và phong độ tụt dốc thê thảm trong giai đoạn cuối năm nay.

Cả Muguruza và Radwanska đều đang rất cần những chiến thắng để mở rộng con đường cho bản thân. Xét về tỷ số đối đầu, Muguruza tạm chiếm ưu thế với 4 thắng - 3 thua. Tuy nhiên ở lần gặp gần đây nhất tại WTA Finals 2015 phần thắng lại nghiêng về Radwanska sau ba ván 6-7(5-7), 6-3, 7-5.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:10 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục