Ra tòa vì ném cốc bia về phía Usain Bolt ở Olympic

14:09 Chủ nhật 06/01/2013

Người đàn ông đã có những ngôn từ không đúng mực, đồng thời ném một vỏchai bia nhằm vào siêu sao điền kinh Usain Bolt trước khi “Tia chớp” thực hiện phần thi chung kết cự ly 100m ở Olympic London 2012 đã phải ra hầu tòa.

Chai bia được ném xuống đường chạy (Nguồn: AFP)

Người đàn ông bị cáo buộc có tên là Ashley Gill-Webb, 34 tuổi, đã đứng khỏi hàng ghế khán giả và hô to những từ ngữ không chuẩn mực nhằm vào phía Bolt: "Tao muốn Bolt thua cuộc, mày là đồ tồi." Khi Bolt chuẩn bị xuất phát, Ashley Gill-Webb đã ném một chai bia Heineken xuống đường chạy, ngay trước mặt những vận động viên khác. Dù vậy, Bolt vẫn về nhất với thành tích 9,63 giây để lần thứ hai liên tiếp giành huy chương Vàng Olympic ở cự li này. Sau đó, Ashley Gill-Webb đã bị nữ vận động viên môn Judo của Hà Lan, Edith Bosch cùng những tình nguyện viên khác có mặt trên sân khống chế rồi giao cho phía cảnh sát ở sân vận động Olympic. Sau khi chứng kiến cảnh ném chai bia, Bosch đã hỏi Gill-Webb rằng: “Này anh bạn, anh có bị điên không?”.

Tại phiên tòa, vận động viên giành huy chương Đồng tại Olympic vừa qua đã nói qua một thông báo rằng cô cảm thấy tức giận vì hành động của Gill-Webb rất thiếu tôn trọng. Cũng tại tòa, Gill-Webb đã bác bỏ hai cáo buộc về việc có sử dụng từ ngữ mang tính đe dọa và hành vi có ý xâm hại người khác. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Gill-Webb vẫn giữ thái độ cho rằng mình không có ý định gì khi ném chai bia xuống sân song thừa nhận lúc đó có hơi “ngà ngà”. Tại phiên tòa bắt đầu vụ xét xử Gill-Webb, công tố viên Neil King cho biết: “Tại sân vận động, nơi có hàng nghìn người đang theo dõi cuộc đua, hành động của ông Gill-Webb là không thể chấp nhận được. Hành động ném cốc bia xuống sân nhằm về phía vận động viên của Gill-Webb đã bị ghi lại. Cốc bia rơi xuống gần vị trí xuất phát của các vận động viên và thật may mắn khi hành động này không dẫn đến hậu quả nào nghiêm trọng”. Không chỉ có hành vi nêu trên, Gill-Webb còn bị cáo buộc đã sử dụng vé không có giá trị để vào sân. Sau vụ việc diễn ra hôm 5/8/2012, Gill-Webb đã bị đuổi việc. Dự kiến phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 11/1./.

Trà My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục