Ra tay "nghĩa hiệp", Serena ca ngợi Murray lên tận mây xanh

10:53 Thứ bảy 15/07/2017

Serena Williams đã bày tỏ sự quí mến đến Andy Murray sau khi tay vợt số 1 thế giới lên tiếng trước việc phóng viên kỳ thị giới tính.

Theo đó, trong buổi họp báo sau thất bại trước Sam Querrey, Andy Murray nhận được câu hỏi nêu cảm nghĩ về Querrey, người được phóng viên đặt câu hỏi "giới thiệu" là tay vợt Mỹ đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam từ năm 2009. Ngay lập, Murray đã lên tiếng chấn chỉnh lại phóng viên này bằng lời đáp trả: "Là tay vợt nam đầu tiên."

murray

 Andy Murray lên tiếng trước việc phóng viên kỳ thị giới tính.

Động thái của Murray như một lời nhắc nhở người phóng viên đã quên hoặc "cố tình quên" rằng, kể từ khi Andy Roddick trở thành tay vợt nam cuối cùng của Mỹ góp mặt tại một giải Grand Slam (Wimbledon năm 2009), thì Serena Willirams đã thâu tóm cho mình đến 12 danh hiệu Grand Slams cao quý.

Hành động bảo vệ cánh phụ nữ trước việc kỳ thị giới tính của Murray khiến Serena vô cùng cảm kích. Phát biểu trên ESPN, nữ tay vợt 35 tuổi cho hay: "Không một VĐV nữ hay tay vợt nữ nào không ủng hộ Andy Murray. Anh ấy luôn lên tiếng vì quyền lợi của phụ nữ, nhất là trong môn quần vợt. Murray đã lên tiếng một lần nữa và đó là lý do mà chúng tôi quí mến anh ấy. Anh ấy luôn giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong suốt các giải đấu. Chúng tôi yêu anh, Andy Murray."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:05 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục