Ra mắt Barca, sao 90 triệu biến những đứa trẻ thành "Modric, Vinicius Jr..."

13:48 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnGiống như tất cả các bản hợp đồng mới của Barcelona, ​​De Jong đã phải gây ấn tượng với đám đông Camp Nou bằng cách thể hiện một vài kỹ năng với trái bóng.

Tiền vệ 22 tuổi khiến mọi thứ đơn giản và hợp lý, di chuyển bóng từ chân trái sang phải trong khi thể hiện một vài kỹ năng nhỏ. Frenkie de Jong đã không mất quyền kiểm soát bóng - không giống như một vài bản hợp đồng trước đây của Barca - vì vậy điều đó khiến người hâm mộ rất hài lòng.

Sau đó, chữ ký trị giá 90 triệu euro đã có một cơ hội khác để gây ấn tượng với các cổ động viên - bằng cách tham gia vào một buổi tập với trái bóng nhỏ cùng với một số cầu thủ trẻ của câu lạc bộ. Những chú bé rõ ràng không thể đến gần De Jong vì họ quá chênh lệch về tư duy.

Frenkie de Jong made some kids look like Modric and Vinicius during Barça presentation - Bóng Đá

 Người ta nhớ lại sự khốn khổ của Modric và Vinicius.

Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến người ta nghĩ về màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 trên sân Santiago Bernabeu, thời điểm Ajax Amsterdam đối đầu Real Madrid ở vòng loại trực tiếp Champions League mùa trước. Họ nói đùa rằng anh khiến các cầu thủ nhí trông giống Luka Modric và Vinicius Jr.

Ở trận đấu hồi đầu tháng 3, De Jong chơi trọn vẹn 90 phút, anh không tung ra cú sút nhưng thực tế đã "cân" luôn cả đội Real Madrid với 3 pha tắc bóng, 3 lần đưa bóng ra xa khỏi khung thành (hơn tất cả hàng tiền vệ đối thủ), 4 pha phá bóng cũng như ngăn chặn các cầu thủ đối phương...

Tuy nhiên, để nói hết về màn trình diễn của cầu thủ người Hà Lan, có lẽ chúng ta cần lên youtube và tìm một đoạn clip dài hơn 4 phút với tiêu đề "Frenkie de Jong vs Real Madrid 5/3/2019". Ở đó, rõ ràng chàng trai sinh năm 1997 đã biến bất cứ ai đối đầu với mình thành những gà hề thực sự.

Frenkie de Jong made some kids look like Modric and Vinicius during Barça presentation - Bóng Đá

 De Jong khiến các cầu thủ Real Madrid điêu đứng.

Karim Benzema, Marco Asensio, Vicinius Junior, Toni Kroos, Dani Carvajal... và đặc biệt là Luka Modric đều phải bất lực trước cách chơi bóng mạnh mẽ cũng như đầy sự tinh tế, thậm chí kèm cả tiểu xảo của de Jong. Riêng Đương kim Quả bóng vàng thậm chí không dưới 5 lần bị xỏ mũi ngay trên sân.

De Jong liên tục khiến các tiền đạo Real Madrid "ngã chổng vó", trong khi khiến Modric giống như một gã nghiệp dư khi nhìn bậc thầy xử lý bóng ở phạm vi hẹp. Bản thân các hậu vệ cánh hay Toni Kroos có lẽ cũng phải ngán tân binh Barca trong các pha tranh chấp tay đôi.

Hơn 4 phút "highlight" đó, có khoảng hơn 20 tình huống De Jong đối đầu với tất cả, và ngay cả những người khó tính nhất cũng phải thừa nhận rằng đây sẽ là tài năng hàng đầu của bóng đá thế giới trong tương lai. Chẳng thế mà Man City và Barca đã cạnh tranh nhau gay gắt để chiêu mộ anh.

Frenkie de Jong made some kids look like Modric and Vinicius during Barça presentation - Bóng Đá

 De Jong là tài sản lớn của Barca.

Sau tất cả, cái giá 90 triệu euro cho một tiền vệ sẽ chơi bóng đỉnh cao ít nhất khoảng 10 năm nữa, và tỏ ra vượt trội so với những đồng nghiệp hàng đầu khác tại một sân chơi đỉnh cao như Champions League. Có lẽ mức phí chuyển nhượng đó với Barca là... quá rẻ!

Vũ Quang Toản | 13:25 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục