Quyết “săn vàng” SEA Games: Tướng Nishino tuyên chiến U22 Việt Nam

00:24 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnHLV Akira Nishino vừa đưa ra thông điệp mạnh mẽ, khẳng định tham vọng giành chức vô địch SEA Games 30.

Thời điểm hiện tại HLV Akira Nishino bận tập trung cùng đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận đấu then chốt gặp Malaysia và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Cũng như “phù thủy” Park Hang-seo, tướng Nishino “vừa xay lứa, vừa bế em” cùng lúc nắm ĐTQG và U22 Thái Lan. Vì lẽ đó, lâm thời chịu trách nhiệm huấn luyện đội trẻ là ông Totchtawan Spripan.

Dù bận rộn cùng Bầy Voi chiến nhưng chiến lược gia người Nhật Bản vẫn không quên nhiệm vụ quan trọng cùng U22 Thái Lan. Ông Nishino trong phát biểu với truyền thông xứ Chùa vàng cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch SEA Games. Các người tiền nhiệm đều đã cùng U22 Thái Lan đăng quang tại giải đấu này và đây là thử thách mà tôi phải vượt qua. SEA Games 30 là cuộc chiến khốc liệt, mật độ thi đấu dày đặc, có trận Thái Lan thi đấu vào lúc 3h chiều trên mặt sân cỏ nhân tạo”.

 - Bóng Đá

 Tướng Nishino muốn vô địch SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan.

Có lẽ sự quật khởi mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây khiến cho U22 Thái Lan chịu nhiều sức ép trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Trợ lý Spripan thừa nhận: “Thái Lan đang là đương kim vô địch nên sẽ có đôi chút áp lực về tâm lý. Điều quan trọng là chúng tôi chuẩn bị chu đáo từ thể lực đến tinh thần thi đấu mạnh mẽ cũng như trang bị những bài tập bổ trợ tốt nhất cho các cầu thủ”.

Trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, người Thái vô đối tại khu vực với 16 lần vô địch. Đáng chú ý là Thái Lan đã 3 lần đăng quang liên tiếp từ năm 2013 đến nay. Tham vọng vô địch SEA Games 30 của HLV Akira Nishino không phải là những lời nói suông.

Để chuẩn bị cho các cuộc đại chiến không khoan nhượng sắp tới, U22 Thái Lan đã lên kế hoạch đấu giao hữu với U22 Myanmar và U22 Trung Quốc trước khi lên đường sang Philippines. Như sự trùng hợp ngẫu nhiên, Myanmar và Trung Quốc là 2 đội bóng đều bị U22 Việt Nam đánh bại cùng tỷ số 2-0 thời gian gần đây.

 - Bóng Đá

 Supachok (10) là 1 trong những trụ cột của U22 Thái Lan.

Hiện tại có 4 tuyển thủ U22 Thái Lan đang hội quân cùng ĐTQG là Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Ekanit Panya, Suphanat Muenta. Trong số này, Supachok ghi bàn cho tuyển Thái Lan trận thắng Indonesia; Ekanit lập công ấn định kết quả 2-1 giúp đội nhà đả bại UAE tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Đây được xem là bộ khung trụ cột để tướng Nishino hiện thực hóa tham vọng “săn vàng” SEA Games 30 cho người Thái.

U22 Thái Lan nằm cùng bảng B với U22 Việt Nam, Indonesia, Singapore, Lào, Brunei tại SEA Games 30. Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan vào ngày ngày 5/12.

Gia Minh | 23:15 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục