Quyết giữ sao trẻ, Pep muốn tiếp bước Sir Alex Ferguson

16:55 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnNhững động thái gần đây của Pep Guardiola đang cho thấy ông muốn xây dựng cho mình một đế chế riêng ở sân Etihad.

Sir Alex Ferguson không chỉ là bậc thầy về chiến thuật, ông còn nổi tiếng bởi nghệ thuật quản lý và dẫn dắt Manchester United đi từ đồng hoang tàn đến sự vĩ đại mà cả thế giới phải công nhận. Những viên gạch đầu tiên giúp ông xây chắc nền móng đó không phải những "bom tấn", mà chính là dàn "homegrown" của "Quỷ đỏ", đó là thế hệ 1992 với David Beckham, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs và anh em nhà Neville.

Pep Guardiola, HLV trưởng của Manchester City đang muốn đi theo con đường ấy của Sir Alex, Những động thái gần đây của chiến lược gia người Tây Ban Nha cho thấy ông muốn trở thành một phần lịch sử của sân Etihad.

Quyết giữ sao trẻ, Pep muốn tiếp bước Sir Alex Ferguson - Bóng Đá

 Pep sẽ không đời nào bán Foden.

Sau những năm tháng vung tiền không tiếc tay để đem về hàng loạt "bom tấn", Pep đã chuyển hướng sang xây dựng lực lượng một cách căn cơ, bền vững hơn. Dù hai trung vệ hàng đầu là John Stones và Aymeric Laporte gặp chấn thương, nhưng Pep vẫn tuyên bố rằng đội nhà sẽ không mua thêm bất kỳ trung vệ nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông nữa, thay vào đó ông sẽ trao cơ hội cho hai tài năng trẻ là Eric Garcia và Taylor Harwood-Bellis.

Thực tế, bộ đôi trung vệ trẻ Eric Garcia và Taylor Harwood-Bellis đã chơi rất tốt trong trận thắng 3-0 trước Preston ở Carabao Cup, họ đã giúp Man City giữ sạch lưới. Cần biết rằng hai cầu thủ trên chỉ mới lần lượt 18 và 17 tuổi, tương lai vẫn còn rộng mở phía trước.

Mới đây nhất, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Sun, Pep khẳng định rằng ông sẽ không bán đi tài năng trẻ Phil Foden dù có nhận được... 500 triệu euro, nguyên văn như sau: "Ngay cả khi có đối tác gạ mua Foden với giá 500 triệu euro thì chúng tôi vẫn từ chối. Foden thuộc về Man City và cậu ấy sẽ không đi đâu cả. Man City không mua bất kỳ cầu thủ nào chơi cùng vị trí với Foden. Khi David Silva chuyển đi, chúng tôi biết chính xác ai sẽ là là nhà ảo thuật mới của đội bóng".

Quyết giữ sao trẻ, Pep muốn tiếp bước Sir Alex Ferguson - Bóng Đá

 Ông muốn tiếp bước Sir Alex và Wenger, trở thành một nhà quản lý vĩ đại ở Premier League.

Mùa trước, Foden đã 18 lần được thi đấu cho Man City ở Premier League, và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá xứ sương mù lúc này. Thậm chí, anh được Guardiola đánh giá cao nhất dù ông từng làm việc với những siêu sao như Lionel Messi, Andres Iniesta hay Xavi.

Tuy nhiên, tham vọng giữ lại Foden của Pep không hẳn chỉ bởi tài năng của cầu thủ này. Cần biết đây là một "homegrown" của Manchester City, và là viên gạch chắc chắn để Pep dựng xây nên đế chế dài lâu của mình.

Có lẽ sau nhiều năm rong ruổi đi chinh phục từ Tây Ban Nha đến Đức, Pep đã "chùn chân, mỏi gối". Ông bắt đầu thèm khát hình ảnh của một nhà quản lý kiểu như Sir Alex hay Arsene Wenger trước đây. 

Vương Ngọc | 16:15 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục