Quyết định của Ronaldo kiểm tra lập trường chuyển nhượng của Man Utd

19:21 Chủ nhật 24/06/2018

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo luôn là cái tên được chú ý nhiều nhất mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Những câu chuyện xoay quanh vấn đề chuyển nhượng của Manchester United luôn thu hút được sự quan tâm đáng kể của giới truyền thông.

Điều tương tự cũng đúng với siêu sao của Real Madrid - Cristiano Ronaldo.

Và, khi hai vấn đề này kết hợp lại, nó tạo thành một cú nổ lớn.

Đã rất nhiều lần kể từ ngày Ronaldo rời khỏi Old Trafford để ra đi xây dựng tên tuổi của mình ở Tây Ban Nha xa xôi, người Manchester luôn mong ngóng một ngày nào đó, đứa trẻ thuở xưa của họ sẽ trở về.

 - Bóng Đá

 Ronaldo từng có những kỷ niệm đẹp trong màu áo MU.

Thế nhưng, sau mỗi mùa hè, người ta vẫn cứ thấy Ronaldo ở đó, bùng nổ trong màu áo trắng của đội bóng hoàng gia. Một số đông cổ động viên của Quỷ đỏ đã cho rằng ngôi sao người Bồ chỉ lợi dụng tên tuổi của đội bóng cũ để "mặt nặng mày nhẹ" với chủ tịch Florentino Perez nhằm được tăng lương, và họ đã dần từ bỏ hy vọng.

Tuy nhiên, CR7 năm nay đã 33 tuổi và Real chắc chắn sẽ không mạo hiểm với anh. Ở sân Bernabeu, chỉ có câu lạc bộ là tồn tại vĩnh cửu, những thứ khác như huyền thoại hay công thần, đều không xuất hiện. Nếu không tin, hãy nhìn Raul Gonzalez và Iker Casillas, bạn sẽ thấy rõ. 

Ronaldo hoàn toàn hiểu được điều này. Và vì thế, để có thể thoả được giấc mơ chơi bóng đến năm 40 tuổi của mình, anh chỉ còn một con đường duy nhất là rời đi. Những bất đồng gần đây với ban lãnh đạo Real Madrid chắc chắn sẽ khiến anh phải suy nghĩ kỹ càng về bước đi sắp tới của bản thân.

Ronaldo muốn chuyển đi? Không nơi nào tốt hơn MU - câu lạc bộ duy nhất có thể đáp ứng cho anh tiền bạc, niềm tin, danh hiệu và thậm chí là sự thoải mái trong thi đấu tương đương hoặc có phần hơn hẳn những gì mà anh đang được nhận ở Real Madrid.

Quan trọng là, hiện tại MU có còn muốn chiêu mộ anh hay không? Đừng quên, trong đội hình Real hiện tại vẫn còn một cái tên khác mà nửa đỏ thành Manchester đang nhắm tới: Gareth Bale. Cầu thủ xứ Wales là cái tên "trong mơ" của huấn luyện viên Mourinho nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cánh của Quỷ đỏ. Nếu như MU quyết định mua Bale, gần như họ sẽ để Ronaldo ở lại. Cơ bản là vì không ai muốn tiếp tục thấy cảnh "một rừng hai hổ" ở Real xuất hiện tại Old Trafford cả!

 - Bóng Đá

 Bale cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách tin đồn chuyển nhượng của MU nhiều nhất.

Bên cạnh đó, Mourinho đã lên danh sách chuyển nhượng mùa hè này cho Quỷ đỏ với 5 vị trí cần giải quyết gấp - tương đương với việc phải chi một khoản khổng lồ. Con số mà MU phải bỏ ra cho Bale chắc chắn sẽ không nhiều bằng con số mà họ phải bỏ ra cho CR7. 

Thế nhưng, nếu như Ronaldo thật sự muốn đi, MU chắc chắn sẽ nghĩ đến việc phá vỡ kế hoạch của họ...

Nên nhớ, MU không chỉ là một câu lạc bộ bình thường. Đây là một thương hiệu toàn cầu. Mỗi hợp đồng của họ - ngoài chuyên môn - còn gắn liền với hình ảnh và giá trị thương mại của cầu thủ đó. Có thể thấy, những bản hợp đồng bom tấn gần đây của họ đều đem lại lợi ích kinh tế lớn cho câu lạc bộ - trước khi những đóng góp trên sân được kể đến. Memphis Depay, Angel Di Maria, Zlatan Ibrahimovich, Paul Pogba hay Romelu Lukaku và Alexis Sanchez là minh chứng rõ nhất. Số tiền thu về từ việc bán áo đấu của họ trong vòng một hay vài tháng thôi đã thể hiện điều đó.

 - Bóng Đá

 Ronaldo có giá trị thương hiệu cực khủng.

Dĩ nhiên, Ronaldo hơn hẳn những cái tên kể trên. Giống như Manchester United, anh là một thương hiệu riêng biệt. Những thông số truyền thông của anh chàng này thậm chí còn lớn hơn cả câu lạc bộ nước Anh. Đội trưởng tuyển Bồ hiện có khoảng 74 triệu Followers trên Twitter, 50 triệu trên Facebook - những con số khủng khiếp! Khoản lợi nhuận mà Quỷ đỏ nhận được từ anh chắc chắn là nhiều hơn con số mà họ sẽ phải bỏ ra và với một giám đốc điều hành "máu làm ăn" như Ed Woodward, ông sẽ không dại gì mà bỏ qua thương vụ béo bở này.

Sir Alex Ferguson từng nhiều lần bày tỏ niềm tin của mình rằng cậu học trò cũ sớm muộn vẫn sẽ trở về mái nhà xưa. MU đã đi xuống rất nhiều kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu và một trong những nguyên nhân dẫn đến điều đó là do họ thiếu đi một ngôi sao thực thụ.

"Có những cầu thủ dành cho vài trận đấu. Số khác dành cho tất cả trận đấu. Tuy nhiên vẫn có một số sinh ra chỉ để dành cho những trận cầu đặc biệt." Huấn luyện viên của đội - Jose Mourinho từng phát biểu như vậy: "Và cầu thủ dành cho những trận đặc biệt thì chỉ có một."

 - Bóng Đá

 Hình ảnh mà các cổ động viên MU luôn chờ đợi là đây.

Thử tưởng tượng xem, nếu như Real không có một cầu thủ "dành cho những trận đặc biệt" như Ronaldo, liệu họ đã có thể giành đến 4 chức vô địch Champions League chỉ trong 5 năm hay không? Hay nếu như Bồ Đào Nha không có Ronaldo, liệu họ có thể đăng quang Euro 2016 một cách bất ngờ như vậy?

Rõ ràng, Manchester United cần một cầu thủ như thế để có thể duy trì sự cạnh tranh đối với gã hàng xóm ồn ào Manchester City. Ed Woodward chắc chắn sẽ phải làm việc rất nhiều trong mùa hè này để mang về những sự bổ sung chất lượng cho đội hình.

Nhưng chắc chắn, ông sẽ không thể tìm ra cái tên nào lớn hơn CR7.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 18:30 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục