Quyết định chọn thủ quân bị chỉ trích, thủ quân Granit Xhaka phá vỡ im lặng

18:28 Thứ sáu 04/10/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Thụy Sỹ lên tiếng nói về việc mình được bầu chọn trở thành đội trưởng của Arsenal.

Như đã biết, Granit Xhaka đã được chọn làm thủ quân mới của Arsenal sau khi Laurent Koscielny chia tay đội chủ sân Emirates.

Được biết, đây là quyết định được thực hiện sau khi huấn luyện viên Unai Emery cho các học trò bỏ phiếu. Thế nhưng sau đó, nó lại không được lòng các cổ động viên của câu lạc bộ. Và làn sóng phản đối càng trở nên mạnh hơn sau pha né bóng của Xhaka trong trận đấu với Manchester United cuối tuần trước.

Và mới đây, đích thân tiền vệ người Thụy Sỹ đã phá vỡ im lặng về việc mình trở thành đội trưởng. Dưới đây là những chia sẻ của anh được Express dẫn lời:

Arsenal sẽ phá giải lời nguyền Old Trafford vì 3 lí do này - Bóng Đá

Granit Xhaka được chọn làm thủ quân của Arsenal.

"Tôi rất tự hào và hạnh phúc."

"Khi tôi mới tới Arsenal, có rất nhiều cầu thủ giỏi. Vì thế, việc trở thành thủ quân của Arsenal là một bước tiến lớn với tôi."

"Huấn luyện viên yêu cầu chúng tôi viết ra 5 ứng viên mà chúng tôi muốn. Tất cả đều được làm một cách kín kẽ, cẩn thận."

"Tôi nghĩ toàn thể câu lạc bộ, các cầu thủ và tất nhiên là cả huấn luyện viên nữa, đã quyết định ai là thủ quân số một trong số 5 người."

Man Ud & Arsenal diễn tấu hài tại

Sau pha né bóng trong trận gặp Man Utd, việc Xhaka trở thành thủ quân bị phản đối rất nhiều.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Hector Bellerin là người được tin tưởng đeo chiếc băng thủ quân khi Xhaka chỉ ngồi dự bị. Và tiền vệ người Thụy Sỹ biết trong tương lai, mình cần nỗ lực hơn nữa để chứng tỏ mình, làm cho các đồng đội tin tưởng mình hơn để có thể thực hiện những nhiệm vụ của một người thủ quân:

"Tất nhiên, sẽ là rất quan trọng để các đồng đội có thể tin tưởng tôi cũng như nhìn thấy tôi nỗ lực làm việc thế nào."

"Tôi muốn tất cả mọi người đều ngồi chung trên một chiếc thuyền. Chúng tôi thắng cùng thắng, thua cùng thua, cùng dành các danh hiệu, và cùng thua trong những trận chung kết, như ở Baku chẳng hạn."

"Việc tất cả các thành viên của đội, ý tôi là không chỉ những người được thi đấu mà là cả những cầu thủ khác nữa đều cảm thấy sẵn sàng chia sẻ với chúng tôi nếu họ có bất kỳ vấn đề gì."

Aubameyang 'confirms' Granit Xhaka as new Arsenal captain on Instagram - Bóng Đá

Xhaka muốn biến Arsenal thành một tập thể đoàn kết.

"Đó là vai trò của một người đội trưởng. Người thủ quân cần mạnh mẽ và luôn đứng ra ngăn cản sóng gió cho câu lạc bộ."

"Tôi nghĩ mình là một người như vậy. Tôi có thể chắn phía trước đội bóng, cả trong những thời khắc tốt đẹp lẫn khi mọi chuyện trở nên tồi tệ."

Ở một diễn biến khác, trong trận đấu rạng sáng nay Gabriel Martinelli đã có cho mình 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Và trong một phát biểu mới đây của mình, cựu danh thủ Michael Owen đã dành cho sao mai người Brazil những lời có cánh.

Bài phỏng vấn đầu tiên của David Luiz dưới tư cách một Pháo thủ:

Anh Tú | 18:30 04/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục