Quyết chiến Thái Lan, HLV Park Hang-seo có nên dùng cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường?

13:58 Thứ hai 03/06/2019 | 1

Trước một hàng tiền vệ ĐT Thái Lan chơi thiên về sức mạnh, liệu HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường?

Như vậy, ĐT Việt Nam đã chính thức đặt chân đến Buriram để chuẩn bị cho hai trận đấu tại King's Cup sắp tới. Dù vừa trải qua cuộc hành trình tiêu tốn nhiều sức, nhưng các học trò HLV Park Hang-seo vẫn cho thấy tinh thần và quyết tâm rất cao trong buổi tập đầu tiên.

Quyết chiến Thái Lan, HLV Park Hang-seo có nên dùng cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường? - Bóng Đá

 Cơ hội để Tuấn Anh và Xuân Trường đá cặp trong trận gặp Thái Lan là không cao.

Do không có quá nhiều thời gian tập luyện, nên HLV Park Hang-seo chỉ chọn những gương mặt có phong độ cao tại V-League hoặc từng làm việc với ông trong suốt hơn 1 năm qua để việc vận hành chiến thuật được suôn sẻ hơn. Đó là một giải pháp không hề tồi đến từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Trong lần sang Thái Lan đợt này, ngoại trừ sự thiếu vắng của Huy Hùng vì lý do phong độ thì ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang-seo cơ bản vẫn giữ nguyên được bộ khung cũ với các gương mặt như Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường hay sự bổ sung thêm tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh...

Đây đều là 4 gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam hiện tại, nhưng điều quan trọng hơn, 3 trong số họ đã làm việc với HLV Park Hang-seo từ lâu nên nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể hiểu hết được những điểm mạnh, yếu của từng cá nhân và sử dụng ra sao.

Với sự trở lại của Tuấn Anh lần này, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một phương án đầy chất lượng ở tuyến giữa, nền tảng kỹ thuật, tư duy chiến thuật, khả năng điều bóng tốt cùng những pha thoát pressing hiệu quả hứa hẹn là "món quà" đặc biệt mà ĐT Việt Nam dành tặng cho Thái Lan sắp tới.

Tuy nhiên, nếu cùng lúc sử dụng Tuấn Anh và Xuân Trường trong cuộc đối đầu với Thái Lan sắp đến, thì đó sẽ như "con dao hai lưỡi" đối với HLV Park Hang-seo.

Bởi bộ đôi tiền vệ thuộc biên chế HAGL có thừa sự ăn ý, nền tảng kỹ thuật để có thể kiểm soát tốt tuyến giữa ĐT Việt Nam, nhưng trước những tiền vệ chơi thiên về sức mạnh và giàu khả năng tranh chấp, nguy cơ thua thiệt của Tuấn Anh và Xuân Trường là rất cao.

Dù người hâm mộ Việt Nam đang rất mong muốn nhìn thấy thầy Park sẽ sớm tái hợp bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường, nhưng rất khó để điều này xảy ra ở trận gặp Thái Lan sắp tới. Sự lựa chọn tốt nhất đối với HLV Park Hang-seo là bố trí một tiền vệ giàu sức mạnh như Hùng Dũng hay Đức Huy chơi bên cạnh một trong hai gương mặt trên.

Quyết chiến Thái Lan, HLV Park Hang-seo có nên dùng cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường? - Bóng Đá

 Hùng Dũng sẽ là sự bổ sung hiệu quả cho Tuấn Anh.

Xét về phong độ hiện tại, khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chọn Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh để quán xuyến tuyến giữa ĐT Việt Nam tại King's Cup là rất cao.

Viết Định | 13:10 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục