Quyền chủ tịch Công Vinh nói gì về chiến tích của đàn em?

16:42 Thứ năm 18/01/2018

Trước thành tích vang dội của đàn em ở đấu trường châu lục, Quyền chủ tịch CLB TP. HCM – Lê Công Vinh cho rằng đây chỉ là thành tích trước mắt, còn lâu dài bóng đá Việt Nam vẫn phải cải thiện những thiếu sót.

Trao đổi với báo chí, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam – Lê Công Vinh cho rằng, thành tích lọt vào tứ kết của U23 Việt Nam thật sự đã giúp bóng đá Việt Nam gây được tiếng vang lớn đối với bạn bè quốc tế, không những thế, điều này sẽ kéo khán giả đến sân nhiều hơn tại giải vô địch Quốc gia: “Đó thực sự là mốc son của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lớn để giúp cho bóng đá Việt Nam gây tiếng vang về phương diện đào tạo trẻ. Hơn hết, thành tích của U23 Việt Nam sẽ giúp nhiều người quan tâm hơn đến bóng đá. Qua đó, giải vô địch quốc gia sẽ tốt lên, khán giả đến sân nhiều hơn.

 - Bóng Đá

 Công Vinh cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách xa so với châu lục.

Nhưng Quyền chủ tịch CLB TP. HCM cũng nhấn mạnh rằng đây chỉ là thành tích trước mắt, bởi khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và châu lục vẫn còn rất xa: “Tuy nhiên, tôi cho rằng việc này chỉ là thành tích trước mắt thôi, bóng đá Việt Nam vẫn còn có khoảng cách xa so với các đội ở châu lục.

U23 Việt Nam có thành tích thì chúng ta phải vui mừng nhưng cần nhìn nhận đúng thực tế của bóng đá Việt Nam. Trên niềm vui hôm nay, chúng ta cần nhìn ra những gì thiếu sót, yếu kém so với các đội bóng tầm châu lục để khắc phục.

Qua đó, bóng đá Việt Nam cần làm tốt hơn và đi đúng hướng. Đây mới là điều quan trọng sau mốc son của U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam thực sự đã vươn tầm châu lục hay chưa thì vẫn phải đợi thêm một thời gian nữa.

Thực tế trong những năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam đã tạo ra những dấu ấn đáng kể ở sân chơi châu lục như Olympic Việt Nam từng thắng 4-1 trước Olympic Iran để vào vòng knock-out ASIAD 17 hay việc U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017. Đó đều là những cột mốc đáng nhớ, nhưng liệu trình độ của bóng đá Việt Nam đã vươn tầm châu lục hay chưa thì vẫn đợi câu trả lời sau một thời gian nữa.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 15:45 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục