Quyền Anh thế giới: Haye “ngón chân” lại nói dóc

13:13 Thứ tư 27/02/2013

David Haye “ôi ngón chân” lại lên tiếng nói dóc về năng lực của mình. Võ sĩ quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp người Anh này có vẻ đã hoàn hồn sau chiến thắng trước tay đấm đồng hương là Dereck Chisora - hay còn gọi là Chisora “cái tát tai” - nên đã bắt đầu lại huênh hoang đầy tự mãn. Haye đang rất nóng lòng muốn thượng đài với Vitali Klitschko để tìm lại cảm giác vô địch hạng nặng thế giới là như thế nào. Nhưng do chưa có thỏa thuận nào giữa 2 bên, Haye đang phải đợi. Cách hay nhất của Haye vào lúc này là “khích tướng”, tuy vậy, anh luôn tỏ ra quá lời trong những trường hợp này.

David Haye trong trận thắng Dereck Chisora.

Trận đấu chưa chắc sẽ diễn ra, nhưng có vẻ như Haye nghĩ nó sẽ diễn ra, và ngay lập tức anh vẽ ra viễn cảnh “mình không thể thi đấu ở Ucraina được”. Haye “ôi ngón chân” phát biểu trên tờ Bild của Đức: “Tôi sẽ không thi đấu ở Ucraina vì tôi nghe rằng nơi đó rất nguy hiểm cho người da đen (!?). Có nhiều kẻ phân biệt chủng tộc đã đe dọa sẽ giết tôi. Vì thế, nước Đức sẽ là nơi tuyệt vời nhất và an toàn nhất để tôi có thể yên tâm đánh bại Vitali và làm cho khán đài sống dậy”.

Trong quá khứ, anh em nhà Klitschko thường thi đấu ở Đức vì các hợp đồng bản quyền truyền hình, họ hiếm khi chọn quê nhà Ucraina làm đấu trường. Nhưng Haye có vấn đề với tất cả mọi thứ liên quan đến anh em nhà Klitschko, một trong số đó là việc Vitali chọn đối thủ thi đấu.

Haye đã khoét sâu vào điểm này: “Vitali đã nói với thế giới rất nhiều lần rằng anh ta có thể hạ knock-out tôi. Tất cả đều là rác rưởi. Tôi quá nhanh, quá hấp dẫn và quá tài năng để có thể bị thổi bay bởi một gã rô bốt chậm lụt người Ucraina. Tôi nghĩ trận đấu giữa Haye với Vitali Klitschko là trận quyền Anh hạng nặng duy nhất mà thế giới muốn thấy. Tôi không hứng thú với việc thi đấu với 50 gã yếu đuối như những gì anh em nhà Klitschko đã làm. Tôi muốn có những trận đấu lớn mà không CĐV nào muốn bỏ lỡ. Vitali thích thi đấu với những võ sĩ không có cơ hội giành chiến thắng để rồi sau đó cố gắng nói vớ vẩn với kênh truyền hình của anh ta, kênh RTL, và phần còn lại của thế giới rằng anh ta đã và đang đấu với những đấu thủ giỏi. Tôi chỉ có thể cười trừ mà thôi”.

Có lẽ, cũng nên kể lại đôi chút về quá khứ “huy hoàng” của Haye. Anh có biệt danh “ôi ngón chân” vì sau khi “nói dóc” mình sẽ dần cho Vladimir (Klitschko “em”) một trận nên thân, anh đã để thua rõ ràng và đánh mất WBA vào tay đối thủ hôm 2-7-2011, khi bị báo giới hạch hỏi, Haye không ngần ngại… leo thẳng lên bàn và cho các phóng viên xem một chỗ đau “nhỏ xíu” nơi ngón chân của anh, “chấn thương” khiến anh không chơi được hết sức. Sau đó, Haye lại dính vào một vụ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” kiểu “đầu đường xó chợ” với Chisora trong buổi họp báo sau trận Chisora thua Vitali. Haye đã trả thù sòng phẳng Chisora trên sàn đài nên mới lấy lại tự tin thế này.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục