Quyền Anh chuyên nghiệp thế giới: Từ ngón chân của Haye đến... cái tát tai của Chisora

11:05 Chủ nhật 19/02/2012

Trận tranh đai vô địch hạng nặng của WBC giữa Vitali Klitschko (Ucraina) với võ sĩ thách đấu người Anh Dereck Chisora sẽ vẫn còn nóng hổi ngay cả khi nó đã kết thúc. Và dù ai thắng, ai thua trong trận đấu này, làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng thế giới nói chung và làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng của xứ sở Anh quốc nói riêng đang đối mặt với những khoảng lặng rất đáng buồn.

Sau Lennox Lewis, cả Anh quốc lẫn thế giới (đặc biệt là làng quyền Anh nước Mỹ “lẫy lừng thiên hạ”) đều không “bói” ra nổi một tay đấm khả dĩ có thể thách thức quyền uy của anh em nhà Klitschko, và những “trò mèo” gần đây của các võ sĩ người Anh như David Haye, Dereck Chisora… chỉ khiến cho mọi người cười vỡ bụng.

Bài ca “Ôi, ngón chân” của David Haye

Trước trận đấu tranh 4 đai vô địch của WBA, IBF, WBO và The Rings, David Haye từng đe dọa sẽ “lột da, làm thịt” Vladimir Klitschko (Klitschko “em”). Rốt cuộc, anh này đã thua tan nát khi cả 3 trọng tài đều chấm cho Klitschko “em” thắng điểm áp đảo.

Trong buổi họp báo sau trận thua, Haye không ngại ngần chuyện thể hiện khi… leo cả lên bàn để chỉ cho các phóng viên thấy cái chấn thương ở… ngón chân của anh. Theo Haye, đó là lý do khiến anh chơi không tốt và để thua trong trận đấu. Haye nói chấn thương ngón chân đã đến sau một buổi tập trước trận đấu, nhưng vài người tếu táo đùa rằng: “Chắc ngón chân Haye bị đau do… ong chích đó thôi”.

Câu chuyện “Ôi, ngón chân” của Haye nghe hơi giông giống câu chuyện “Ôi, ngón chân” của ông lão thích bánh rán đường và rốt lại, chỉ có chủ nhân thật sự của nó mới biết được cái ngón chân mình có bị đau thật hay là không, và đau đến mức độ nào…

Cái tát tai gây hấn của Chisora

Vẫn biết các võ sĩ quyền Anh là “những gã bị thịt ưa thích bạo lực và sút kém về cách hành xử”, nhưng những ai chứng kiến cảnh Dereck Chisora bất ngờ… tát tai Vitali Klitschko (Klitschko “anh”) trong buổi so cơ bắp trước trận đấu tranh đai WBC ở Munich thì sẽ thấy đó là một hình ảnh xấu đến độ khó quên.

Hình ảnh chộp lại cảnh Dereck Chisora bất ngờ tát tai Vitali Klitschko.

Cũng như Haye, Chisora “nổ” rất nhiều trước trận đấu, anh này nói anh sẽ cho Vitali đo sàn đài ở hiệp đấu thứ 8. Nếu Chisora làm được điều đó trên sàn đấu, giới mộ điệu quyền Anh thế giới sẽ rất hoan nghênh. Đằng này, anh lại làm ở trong phòng họp báo khi đối thủ hoàn toàn bất ngờ.

Cũng phải nói, trình độ nhẫn nhịn của Vitali đạt đến mức rất cao. Những năm tháng lăn lộn chính trường giúp anh xử lý vụ việc rất bình tĩnh. Vitali chỉ đẩy đối thủ ra và trừng mắt với vẻ đe dọa. Anh thừa hiểu việc đấm trả trong tình huống thế này vốn chẳng có gì là hay ho. Mọi chuyện nên được giải quyết trên sàn đấu.

Pha tấn công của Chisora khiến nhiều CĐV tức giận. Ở trên mạng, những câu chửi như: “Chisora chỉ là rác rưởi”, “Cách cư xử của anh ta không hề giống với một người Anh, đó chỉ là cách cư xử của một kẻ hoang dã đen đúa”, hay “Anh chàng da màu đã tự ký án tử cho mình”.

Chính những người thân quen của Chisora cũng không ủng hộ hành vi của anh. Ông bầu Francis Warren cho biết: “Ai cũng biết Chisora quá cá tính đến độ điên khùng. Chúng ta hãy chờ xem sự điên khùng đó sẽ trả giá hay gặt hái được điều gì trong trận đấu ngày mai”.

HLV của Chisora, ông Don Charles, cũng nói: “Tôi không phải là Derech Chisora. Nhưng giống như tôi đã nói, hành động như thế là không thể chấp nhận”. Chính cái cách ăn mặc của Chisora trong buổi họp báo cũng nói lên vấn đề. Anh… bịt mặt bằng lá cờ Anh, nhưng nhìn xa trông như một phiến quân, chỉ còn thiếu súng và đạn. Có cần như vậy không?

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục