“Quỷ đỏ” rộn ràng ở “Nhà hát của những giấc mơ”

23:33 Chủ nhật 08/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông khí những ngày đầu năm mới 2017 tại Old Trafford thật rộn rã. Kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ, lâu lắm rồi M.U mới có “chuỗi ngày” vui đến thế! Chiến thắng 4 sao trước Reading tại vòng 3 FA Cup vừa qua đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Quỷ đỏ trên mọi mặt trận, và qua đó kéo dài chuỗi thành tích bất bại lên con số 14.

 - Bóng Đá

 Manchester United có phong độ tốt thời gian gần đây. Ảnh: Daily Mail.

Trong chiến thắng 4-0 của M.U trước Reading vừa qua, tất cả mọi người đều được chứng kiến một không khí rộn ràng ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Những tiếng cười rộn rã, những tràng vỗ tay liên tục, những tiếng hát vang khắp khán đài... Sự vui vẻ, hân hoan được thể hiện rõ nét trên gương mặt các cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ Quỷ đỏ. Có lẽ lâu lắm rồi những con tim yêu mến Quỷ đỏ mới trải qua những giây phút vui đến thế, hạnh phúc đến thế...!

Trận thắng vừa qua không phải là một trận đại chiến, càng không phải là một trận chung kết hay ngày Quỷ đỏ nâng cao một chiếc cúp. Đó chỉ là một chiến thắng ở vòng 3 FA Cúp trước một đối thủ không quá mạnh là Reading. Thế nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ có nhiều hơn một lý do để mà hân hoan, phấn khởi.

Người hâm mộ vui vì được chứng kiến nụ cười hạnh phúc của Sir Bobby Charlton, Sir Alex (những vị “cha già” - những tượng đại bất tử của Man Utd) khi đội nhà ghi bàn và chiến thắng.

Người hâm mộ vui vì chứng kiến Martial, Rashford (những chàng trai trẻ đầy tài năng của M.U) cùng nổ súng. Người hâm mộ vui vì được chứng kiến Rooney ghi bàn trở lại và qua đó anh cũng chính thức san bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton về số lần lập công cho Quỷ đỏ (249 bàn). Và có lẽ sẽ là không ngoa khi cho rằng R10 đã là một huyền thoại, một phần trong lịch sử hào hùng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Người hâm mộ vui vì đội nhà có trận thắng thứ 8 liên tiếp trên khắp đấu trường, qua đó kéo dài chuỗi bất bại lên con số 14 (trong đó có 11 chiến thắng, ghi được 31 bàn thắng). Từ sau chức vô địch Premier League năm 2013, lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một Quỷ đỏ duy trì được sự ổn định như vậy! Sau những chệch choạc thời gian đầu mùa, hiện tại Quỷ đỏ dưới thời Mourinho đang ngày càng khởi sắc và đi đúng hướng.

Thế nhưng, trên tất cả, người hâm mộ vui nhất là vì đã được chứng kiến một Quỷ đỏ đích thực - một Quỷ đỏ kiêu hùng và ngạo nghễ. Ở đó, người ta thấy được một niềm tin chiến thắng rạng ngời trên gương mặt của tất cả các cầu thủ trên sân, những cầu thủ dự bị, ban huấn luyện và người hâm mộ. Quỷ đỏ kiêu hùng của quá khứ là đội bóng ra sân với nhiệt huyết chiến thắng cao nhất dù đối thủ có là ai.

Quỷ đỏ mà người hâm mộ biết đến là đội bóng có những cầu thủ máu lửa, luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Quỷ đỏ mà hàng triệu người hâm mộ trên thế giới yêu mến là một tập thể đoàn kết - một tập thể với khát khao chiến đấu mãnh liệt - một tập thể luôn mang trong mình một niềm tin chiến thắng cháy bỏng. Quỷ đỏ mà người hâm mộ biết đến là một đội bóng không dễ bị gục ngã bởi những khó khăn, thử thách. Quỷ đỏ mà các đội bóng khác phải khiếp sợ là đội bóng luôn chiến đấu đến tận phút cuối cùng, mà chức vô địch Champions League 1999 là đỉnh cao của ý chí chiến đấu đó.

Quỷ đỏ mà người hâm mộ biết đến là một đội bóng có lịch sử kiêu hùng. Và lịch sử cũng đã chứng minh những khoảng thời gian khó khăn, khủng hoảng... không làm Man Utd bị gục ngã, bị lãng quên. Mà trái lại, nó còn làm Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn, kiêu hùng hơn, vĩ đại hơn.

 - Bóng Đá

 Tinh thần Quỷ đỏ đã được người hâm mộ nhìn thấy ở những trận đấu gần đây của Manchester United. Ảnh: Daily Mail.

Và hiện tại, người hâm mộ Quỷ đỏ đang cảm nhận được những nét khí phách của “những ngày xưa” đang có trong tập thể M.U dưới thời Mourinho. Dẫu biết phía trước còn rất nhiều gian nan, thử thách và chẳng ai có thể đảm bảo rằng Mourinho sẽ mang lại thành công cho đội bóng. Thế nhưng, ngay giây phút này đây, rất nhiều rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã và đang đặt nhiều niềm tin vào đội bóng.

Người ta thường nói: “mất niềm tin là mất tất cả”, cũng như “không ai đánh thuế giấc mơ”. Và đâu đó người hâm mộ Quỷ đỏ đang mơ về những tháng ngày tươi đẹp ở phía trước. Năm 2017 mới bắt đầu. Và những ngày tháng đầu năm 2017 với những cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ Quỷ đỏ là những ngày thật vui. Old Trafford vì thế mà cũng rộn rã riếng cười, rộn ràng những bài hát... và đâu đó là những âm vang của những giấc mơ...!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:45 08/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục