Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại lễ khai mạc ASIAD 2018

23:04 Thứ bảy 18/08/2018

Buổi lễ khai mạc đậm sắc màu châu Á và quốc gia đăng cai Indonesia thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả trên toàn châu lục, khởi đầu cho 2 tuần lễ tranh tài vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Sau khi Việt Nam chính thức rút lui quyền đăng cai, trong 4 năm qua, Indonesia đã làm hết sức mình cho công tác chuẩn bị và đêm 18-8, trên sân vận động Gelora Bung Karno có sức chứa hơn 8 vạn chỗ ngồi, Asian Games 2018 đã chính thức được khai mạc.

1

 Pháo hoa thắp sáng cả bầu trời Jakarta phía trên sân Gelora Bung Karno

Sự kiện thể thao hàng đầu châu lục được tổ chức 4 năm một lần này đã diễn ra 17 lần và năm nay, Asian Games 2018 thu hút sự tham dự của 45 đoàn thể thao đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 11.000 VĐV tranh tài ở 462 nội dung thi đấu thuộc 40 môn thể thao.

2

 Các tiết mục biểu diễn chào mừng tại lễ khai mạc

Asian Games 18 là sự kiện lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức ở 2 thành phố là Jakarta và Palembang, Indonesia. Đêm 18-8, sân Gelora Bung Karrno chật kín hơn 80.000 chỗ ngồi còn dưới sân, theo thống kê của Ban tổ chức, có tới 10.000 người tham gia vào lễ khai mạc.

3

 Các tiết mục biểu diễn đậm bản sắc dân tộc Indonesia

Ông Francis Wanandi, Phó trưởng ban điều hành Ban Tổ chức ASIAD 18, cho biết lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp khắp thế giới, dự kiến cho khoảng hơn 1 tỉ người xem. Sân khấu của lễ khai mạc được coi là lớn nhất thế giới, được tạo hình rừng rậm hiểm trở và núi đồi chập chùng, tượng trưng cho rất nhiều ngọn núi lửa trên khắp quốc gia có trên nghìn hòn đảo này.

4

 Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc Asian Games 2018

Tại lễ diễu hành, đoàn thể thao Việt Nam đi ở vị trí gần cuối, dẫn đầu là kiếm thủ Vũ Thành An, người có vinh dự cầm quốc kỳ như ở Olympic 2016 và SEA Games 2017. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội lần này với số lượng VĐV đông đảo nhất từ trước đến nay với 175 VĐV nam,177 VĐV nữ. Chất lượng chuyên môn của thể thao Việt Nam lần này cũng được nâng cao hơn rất nhiều qua quá trình chuẩn bị dài hơi và nghiêm túc, trong đó có nhiều VĐV đã đạt tới tầm châu lục và thế giới, cụ thể là nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

5

 Đoàn Kuwait diễu hành với quốc kỳ quê hương

6

 Hai miền Triều Tiên diễu hành với lá cờ thống nhất

7

 Nhật Bản là đoàn thể thao rất mạnh tại đại hội lần này

9

 Đoàn chủ nhà Indonesia diễu hành

Sau phần phát biểu chào mừng của Chủ tịch Ủy ban tổ chức Erick Thohir và Chủ tịch Uỷ ban Olympic châu Á (OCA), Tổng thống Indonesia Yoko Widodo đã tuyên bố khai mạc Asian Games 2018, chính thức diễn ra từ ngày 18-8 đến 2-9.

10

 Các thế hệ VĐV xuất sắc của Indonesia rước đuốc

11

 Nhà vô địch Olympic Susi Susanti châm đải lửa Á vận hội

Ngọn đuốc của Á vận hội được các VĐV xuất sắc qua nhiều thế hệ từng mang vinh quang về cho thể thao Indonesia rước vào khán đài. Nữ VĐV Susi Susanti, người giành HCV môn cầu lông ở Olympic Barcelona 1992 có vinh dự là người thắp sáng đài lửa Á vận hội 2018. Một chương trình biểu diễn văn nghệ đậm sắc màu châu Á cũng như bản sắc của quốc gia đăng cai Indonesia kéo dài buổi lễ khai mạc đến hơn 3 giờ.

12

 Ánh trăng hoà bình lan toả trên toàn châu lục

Thể thao Việt Nam sẽ chính thức nhập cuộc với việc đồng loạt xuất kích ở 12 bộ môn ở ngày thi đấu đầu tiên (19-8) và hy vọng giành được những tấm huy chương quý giá ở các bộ môn thế mạnh như đấu kiếm, bắn súng, bơi, wushu, taekwondo…

Ảnh: Reuters

Đông Linh | 22:16 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục