Quevilly vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp

13:44 Thứ hai 16/04/2012

Đội bóng nhỏ bé Quevilly đã viết lên một câu chuyện cổ tích tại Cúp quốc gia Pháp. Tại trận bán kết diễn ra rạng sáng qua, CLB nghiệp dư này bất ngờ quật ngã Rennes với tỷ số 2-1.

Tập thể này đã làm nên điều kỳ diệu

Đây là lần thứ 9 Quevilly vượt qua một đại diện Ligue 1 tại Cúp quốc gia. Ở vòng tứ kết, họ cũng từng cho người khổng lồ Marseille phơi áo. CLB nghiệp dư này đang trở thành một "hiện tượng" trong làng bóng đá Pháp. Phần lớn các cầu thủ Quevilly đều chỉ xem bóng đá như nghề tay trái. Người duy nhất bên phía Quevilly từng làm việc trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp là HLV Regis Brouard.

Quevilly không có gì nổi bật về kỹ chiến thuật, song chẳng ai có thể chê trách họ về tinh thần thi đấu. Cả 2 trận đấu gần đây tại cúp Quốc gia Pháp, Quevilly đều làm nên điều thần kỳ trong những phút cuối cùng. Tại trận gặp Rennes mới đây, bàn ấn định chiến thắng của Quevilly được Anthony Laup thực hiện vào thời gian bù giờ. Còn trong cuộc đối đầu với Marseille ở vòng tứ kết, Ayina ấn định tỷ số 3-2 khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn 2 phút. Sự kiên cường và tập trung cao độ của các chàng trai chơi bóng nghiệp dư đã được đền đáp xứng đáng. Họ chứng minh cho tất cả thấy rằng tinh thần chiến đấu có thể bù đắp cho những khiếm khuyết về chuyên môn.

Giờ đây, Quevilly đã đi vào lịch sử cúp Quốc gia Pháp. Họ là CLB thứ 15 không thuộc Ligue 1 góp mặt ở trận chung kết. Những cư dân của thị trấn nhỏ bé Le Petit-Quevilly có thể tự hào khi chứng kiến đội bóng của mình hiện diện trên sân Stade de France vào tháng sau.

Giờ đây, câu chuyện không tưởng Quevilly dự Europa League đang có cơ hội trở thành sự thật. Nếu như Lyon giành được suất đi Champions League, những cầu thủ nghiệp dư của Quevilly sẽ được góp mặt ở sân chơi châu lục vào năm sau, bất chấp trận chung kết cúp Quốc gia Pháp có kết quả như thế nào.

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục