Quên Van der Sar đi, đây mới là người Man Utd cần vào thời gian tới!

17:52 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vnArsene Wenger bây giờ đã sẵn sàng trở lại với bóng đá sau gần 6 tháng rời bỏ Arsenal, nhưng có thể không phải vị trí huấn luyện viên...

Trên thực tế, chiến lược gia 69 tuổi đang nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn, trong số đó có Paris Saint-Germain hay thậm chí cả Bayern Munich. Manchester United không có nhu cầu thuê Arsene Wenger nhưng có lẽ họ nên tiến hành động thái này...

Kỳ lạ! Vì xét cho cùng, Wenger được cho là kẻ thù lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford trong hai thập kỷ qua. Sự thù địch giữa họ là điều hiển nhiên bởi Sir Alex Ferguson từng đối đầu với người đàn ông này nhiều nhất trong sự nghiệp huy hoàng tại Man Utd.

Tại sao Man Utd nên là điểm đến tiếp theo của Arsene Wenger? - Bóng Đá

 Wenger từng là 'kẻ thù' lớn nhất của Sir Alex trên băng ghế chỉ đạo.

Tuy nhiên, thời gian là liều thuốc tốt nhất để hàn gắn một mối quan hệ không vui vẻ. Đôi khi, kẻ thù lớn nhất của bạn có thể trở thành người đồng hành vĩ đại nhất khi cần. Quỷ đỏ đang trong giai đoạn như vậy và họ cần một người đàn ông như Wenger để biến những thứ xung quanh trở nên tươi sáng hơn.

Bổ nhiệm Wenger làm Giám đốc bóng đá mới sẽ là một người chủ tham mưu cho câu lạc bộ, chủ yếu là vì họ cần một người làm bóng đá thực sự ở vị trí đó. Ed Woodward hiện đang giữ vai trò như một phần trong nhiệm vụ của mình với tư cách phó chủ tịch nhưng rõ ràng là ông không phù hợp với vị trí này.

Man Utd cần một cặp bài trùng giống như Sir Alex và David Gill năm xưa. Khi đó, đội bóng luôn ở thế thượng phong trong các thương vụ, có kế hoạch ổn định trước khi mang tiền đổ vào TTCN. Họ hiếm khi trả giá quá cao cho việc thoả thuận và đó là điều không dễ thực hiện.

Tại sao Man Utd nên là điểm đến tiếp theo của Arsene Wenger? - Bóng Đá

 Man Utd bây giờ cần một cặp bài trùng như hai người này.

Kể từ khi cặp đôi này rời đi, điều đó đã biến mất. Những ngày này, Man Utd đang đấu tranh giống như một xác sống biết đi trên TTCN. Họ thiếu kiểm soát về mặt thu chi, mua bán. Vấn đề là sự thiếu hiểu biết của Woodward về kiến thức bóng đá. Ông giỏi kiếm tiền nhưng dễ bị Mino Raiola lợi dụng.

Vì thế, Quỷ đỏ rất cần một người giỏi trong lĩnh vực này và sẽ không có ai làm tốt hơn Wenger. Cá nhân giỏi bóng đá, am hiểu con người, nói được nhiều thứ tiếng, biết liệu cơm gắp mắm. Đó là chưa kể đến khả năng đào tạo trẻ tuyệt vời, đúng với phương châm làm việc của Man Utd..

Ngoài ra, Wenger hiểu rất rõ các đối thủ của đội chủ sân Old Trafford. Từ đó ông sẽ biết cách làm thế nào để lựa chọn nhân sự phù hợp cho câu lạc bộ, nơi chưa bao giờ 'trùm sò' trong việc ký kết những tài năng trẻ thực sự có tố chất chuyên môn.

Tại sao Man Utd nên là điểm đến tiếp theo của Arsene Wenger? - Bóng Đá

 Sẽ là điều không thể tin nổi nếu cặp đôi này làm việc cùng nhau...

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là 'Liệu Wenger có muốn sát cánh cùng Jose Mourinho không?' Điều đó có thể rất khó để xảy ra, trong khi Woodward cũng chưa chắc đã sẵn lòng từ bỏ vai trò của mình sớm. Do đó, nếu tin đồn với PSG hay Bayern là đúng, nó sẽ rất hấp dẫn với Wenger.

Nhưng nếu mọi thứ giữa ông và Man Utd đã được hàn gắn, họ nên và cần là của nhau trong tương lai gần. Đó là một cuộc 'hẹn hò' đình đám và vĩ đại nhất lịch sử. Quỷ đỏ sở hữu một Giám đốc bóng đá đẳng cấp, trong khi Mourinho nhờ đó sẽ kiềm chế cái tôi của mình tốt hơn nữa trong mỗi buổi họp báo chẳng hạn...

Vũ Quang Toản | 15:10 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục