Quên Ronaldo đi, đây mới là những người quan trọng nhất của Real Madrid

14:59 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnNhiều người lo ngại rằng cầu thủ 33 tuổi ra đi sẽ dẫn đến việc Los Blancos sụp đổ, nhưng thống kê dưới đây có thể chứng minh Ronaldo không phải cầu thủ quan trọng nhất của Madrid - đặc biệt là ở Champions League.

Vinh dự đó được chia sẻ bởi Sergio Ramos và Raphael Varane. Bộ đôi này đã ra sân cùng nhau tại Champions League sau 35 lần, và chỉ thua một lần trong số đó (thất bại 2-1 trước Atletico Madrid ở trận bán kết lượt về năm 2017). Còn lại, họ sở hữu 26 chiến thắng cùng 8 trận hoà, chỉ để thủng lưới 28 lần.

Quên Ronaldo đi, đây mới là những người quan trọng nhất của Real Madrid - Bóng Đá

 Ronaldo không phải nhân tố quan trọng nhất tại Champions League cho Real Madrid theo thống kê.

Trong vài năm qua, Real Madrid từng chịu nhiều thất bại tại sân chơi danh giá nhất Châu Âu, nhưng gần như tất cả trong số này đều diễn ra khi Ramos hoặc Varane vắng mặt trong đội hình xuất phát. Lần gần nhất, họ thua trắng CSKA Moscow 0-3 và... cả hai đều được cho nghỉ.

Trận đấu đầu tiên mà cặp đôi này ra sân cùng nhau đã cách đây 7 năm, khi Los Blancos hành hạ Dinamo Zagreb với tỉ số 6-2 tại Santiago Bernabeu. Mùa này cũng vậy, họ đã ở phong độ tốt nhất khi giữ sạch lưới trong cả hai lần ra sân cùng nhau tại Champions League.

Thống kê này có thể chứng minh rằng điểm tựa nơi hàng thủ quan trọng chẳng kém gì những bàn thắng mà Cristiano Ronaldo mang lại cho Real Madrid. Đặc biệt, cá nhân đội trưởng Ramos còn liên tiếp toả sáng trong các trận đấu quan trọng, như những pha lập công vào lưới Atletico ở hai trận chung kết.

Vũ Quang Toản | 14:15 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục