Quên quả penalty của Pogba đi, hãy vui mừng vì “tinh thần United” thăng hoa

09:28 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnViệc Paul Pogba xin quyền đá phạt đền nhưng lại thực hiện không thành công đang gây tranh cãi.

Đoàn quân của HLV Solskjaer có khởi đầu thuận lợi khi Anthony Martial mở tỷ số ở phút 27. Tuy nhiên bước sang hiệp hai, Quỷ đỏ chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Wolves vùng lên và có bàn gỡ nhờ một siêu phẩm của Ruben Neves ngay phút 55. Không lâu sau đó Paul Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm, kiếm về quả phạt đền cho Man Utd.

Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Quỷ đỏ một lần nữa vươn lên dẫn trước, qua đó lấy lại thế trận trên sân. Tưởng chừng Marcus Rashford – người thực hiện thành công cú đá 11m trong trận đấu với Chelsea, sẽ tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ sút phạt. Tuy nhiên Paul Pogba bất ngờ có những trao đổi với Rashford, để rồi sau đó chính tiền vệ người Pháp mới là người thực hiện quả penalty. Đáng tiếc Pogba không thể chiến thắng thủ thành Rui Patricio, để rồi M.U chấp nhận ra về với 1 điểm, mất cơ hội vươn lên vị trí đầu bảng.

 - Bóng Đá

 Pogba sút hỏng phạt đền.

Huyền thoại của Quỷ đỏ - Gary Neville thậm chí còn “nổi đóa” trong tình huống trên: “Tại sao lại có một màn tranh luận rằng ai sẽ là người sút, đó là điều không nên xảy ra. Pogba bỏ lỡ 4 cơ hội trên chấm penalty trong 12 tháng qua và Rashford vừa ghi bàn hồi tuần trước. Trên sân chẳng có ai là thủ lĩnh thực sự cả. Có gì đó không đúng, họ không thể tìm được tiếng nói chung.”

Có lẽ Neville đã nhầm, vì có tiếng nói chung nên Rashford mới vui vẻ nhường quyền đá phạt đền cho Pogba. Đã không có tranh cãi nào xảy ra khi 2 số 6 và số 10 bàn bạc ai sẽ là người thực hiện, chỉ có tranh cãi do báo chí và các chuyên gia tự đặt ra. Với CĐV M.U, họ nên thông cảm cho Pogba. Điểm tích cực mà họ cần nhìn thấy chính là sự đoàn kết của các cầu thủ, luôn đặt trọn niềm tin vào đồng đội. Đó chính là “tinh thần United”.

 - Bóng Đá

Mối liên kết giữa Pogba và Rashford rất quan trọng. 

Ở trận đấu gặp Chelsea, Pogba còn nhiệt tình “tư vấn” cho Rashford phương án đá phạt đền. Số 6 chơi cực hay ở trận trước với 2 đường kiến tạo, và Rashford hiểu người đồng đội của mình đang khao khát lập công như thế nào ở trận này. Bên cạnh chân sút số 10, HLV Solskjaer cho phép cả Pogba sẽ tùy chọn quyết định quyền đá penalty giữa 2 ngôi sao này. Điều này cho thấy cả BHL lẫn các cầu thủ đang xem ngôi sao người Pháp là nhân tố chủ lực của Quỷ đỏ.

Pogba và Rashford đều là trụ cột không thể thay thế dưới triều đại của HLV Solskjaer. Mối liên kết giữa bộ đôi này sẽ quyết định đến thành bại của Man Utd ở mùa giải này và trong tương lai. Không chỉ ăn ý trên sân, sự đoàn kết giữa họ, sẵn sàng hy sinh quyền lợi vì người kia mới là điều đáng mừng. Hiệu ứng giữa họ chắc chắn sẽ lan tỏa tới những người đồng đội xung quanh. Trận hòa này không phải là kết quả có tệ bởi đội chủ sân Old Trafford chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Arsenal đúng 2 điểm. Cái họ nhận được là “tinh thần United” được đẩy lên cao hơn, điều đó còn quý giá hơn cả 3 điểm.

Endo | 09:00 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục