Quên Pogba đi, Man United từng sở hữu 5 "chuyên gia phạt đền" này

20:52 Thứ ba 27/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer lại phải đau đầu vì chuyện ai sẽ đá phạt đền cho Quỷ đỏ.

Manchester United là một trường hợp rất hi hữu khi được hưởng 3 quả penalty trong cả 3 trận đấu tại Premier League vừa qua. Dù vậy, Quỷ đỏ chỉ thực hiện thành công 1 lần trước Chelsea nhờ công của Marcus Rashford. Nhưng cũng chính tiền đạo này đã bỏ lỡ trong trận gặp Crystal Palace mới đây, bên cạnh đó là Paul Pogba một tuần trước.

Đáng tiếc, hai lần sút hỏng này đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu, dù biết thắng bằng những quả penalty cũng không thực sự phù hợp với hình ảnh của Man United, nhưng còn hơn việc mất điểm. Nhìn lại lịch sử Quỷ đỏ, đội bóng từng sở hữu không ít "chuyên gia phạt đền" với tỉ lệ thành công cực kỳ cao.

Eric Cantona - 14/16 (87,5%)

"King Eric" chỉ bỏ lỡ duy nhất 2 quả penalty trong suốt sự nghiệp của mình tại Manchester United, nhưng ông đã tiếp tục ghi bàn ngay sau đó trong những trận đấu này, trước Blackburn Rovers và Leeds United. Bí mật của Cantona là việc quan sát đầu gối và hướng di chuyển của thủ môn.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo có cá tính "mạnh" nhất lịch sử Man United.

Cristiano Ronaldo - 11/13 (84,6%)

Dù đã bỏ lỡ một quả luân lưu trong trận chung kết Champions League với Chelsea, nhưng sự thật là Ronaldo luôn rất đáng tin cậy ở những tình huống này. Trong khuôn khổ giải quốc nội, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đá hỏng 2 lần trước West Ham và Wigan Athletic.

Ruud Van Nistelrooy - 18/22 (81,8%)

Nistelrooy là mẫu tiền đạo săn bàn điển hình, mục đích của anh đơn giản là sút tung lưới đối phương dù đó có là một bàn thắng đẹp hay không. Trong 4 pha bỏ lỡ penalty của mình, có lẽ huyền thoại người Hà Lan sẽ rất tiếc nuối trong lần gặp Arsenal, bởi anh đã có cơ hội chấm dứt mùa giải 2003/04 bất bại của Pháo thủ.

 - Bóng Đá

 Chân dung "Ông vua vòng cấm địa".

Denis Irwin - 7/9 (77,8 %)

Hậu vệ cánh người Ireland luôn không khiến người hâm mộ thất vọng, với sự lạnh lùng và tập trung cao độ của mình mỗi khi đá phạt đền. Đặc biệt, pha thực hiện thành công trước Southampton mùa giải 1994/95 đã giúp Man United có thể bước vào cuộc đua danh hiệu với Blackburn Rovers cho đến trận đấu cuối cùng.

Robin Van Persie 6/8 (75%)

 - Bóng Đá

 Nếu Sir Alex không giải nghệ, Van Persie còn bùng nổ hơn nữa.

Lại là một tiền đạo người Hà Lan khác, bản hợp đồng đến từ Arsenal đã chứng minh anh đáng giá đến từng đồng qua những gì thể hiện được tại Old Trafford. 2 lần bỏ lỡ của Van Persie diễn ra trong cuộc đối đầu với West Brom và Southampton, nhưng ở trận đấu này anh đã lập một...hattrick.

Huỳnh Phong | 20:00 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục