Quên Philippines đi, Malaysia đang tiến bộ một cách đáng sợ!

10:14 Thứ sáu 07/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới thất bại 2-0 ở vòng bảng, có lẽ Malaysia sẽ bị đánh giá thấp hơn Việt Nam trong hai trận chung kết sắp tới.

Nhưng nên nhớ, thất bại đó được coi như trận "ra quân" của hai đội tuyển vì họ đều đã chỉ phải gặp Lào và Campuchia trước khi đối đầu với nhau tại Mỹ Đình. Hơn nữa, cuộc đụng độ sắp tới mang tính chất hoàn toàn khác và sẽ không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào trên sân.

Lật lại trận đấu ở vòng bảng, Malaysia thua trắng 2 bàn khi họ không thèm tấn công trung lộ mà luôn đưa bóng sang hai biên, nơi có Akhyar Rashid (trái) và Mohamadou Sumareh (phải) tận dụng tốc độ tốt để dốc bóng. Nhưng ý đồ đó thật bại toàn tập trước Văn Hậu cũng như Trọng Hoàng.

Quên Philippines đi, Malaysia đang tiến bộ một cách đáng sợ! - Bóng Đá

 Văn Hậu từng kiềm toả ngoại binh nhập tịch của Malaysia.

Tưởng đâu HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải thay đổi chiến thuật khi ông bị chỉ trích vì không triệu tập một tiền vệ kiến thiết nhằm tạo ra sự cơ động hơn thay vì những máy quét đúng nghĩa nơi trung tuyến. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi này đã bảo thủ với phong cách của riêng mình.

Đó là vẫn trung thành với phong cách đá biên tốc độ. Hệ quả là tất cả các bàn thắng của họ sau đó (gặp Myanmar và Thái Lan) đều xuất phát từ những pha đi bóng ở biên phải, ngoại trừ tình huống "tự đốt lưới" của Myanamar ở bàn thua thứ 3 (phá bóng đập vào Mohd Zaquan).

Điều đó cho thấy Malaysia rất tự tin với phong cách chủ đạo này, cộng với thể lực sung mãn từ các tiền vệ cánh. Hơn nữa, Việt Nam sẽ phải đá một trận trên sân đấu có sức chứa 87 ngàn khán giả vào ngày 11 tới, nó có thể khiến "Những chú hổ" tự tin thi triển lối đá "chém định chặt sắt" vốn đã quá quen thuộc.

Quên Philippines đi, Malaysia đang tiến bộ một cách đáng sợ! - Bóng Đá

 Sẽ không dễ cho bất cứ đội bóng nào khi phải làm khách tại Bukit Jalil.

Có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên ký ức ám ảnh khi đối đầu với người Mã ở trận chung kết SEA Games 2009. Việt Nam đánh bại họ 3-1 ở vòng bảng giải năm đó, nhưng thất bại đáng tiếc 0-1 trước chính Malaysia trong trận tranh huy chương vàng.

Ở giải lần này, họ cũng thua chúng ta cách biệt hai bàn ở vòng bảng, và chơi tiến bộ rõ rệt kể từ đó cho đến nay. Vì thế, ngay cả khi Việt Nam đang được đánh giá cao hơn thì cũng không thể xem thường Malaysia vào thời điểm hiện tại, những người đánh bại Thái Lan hùng mạnh để chơi ở trận chung kết.

Vũ Quang Toản | 09:35 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục