Quên Mesut Ozil đi, linh hồn của Arsenal giờ đã là người khác

13:42 Chủ nhật 18/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐiều khiển, cầm nhịp trận đấu cực kỳ xuất sắc, Dani Ceballos thể hiện tầm ảnh hưởng to lớn ngay trận đầu tiên đá chính.

CĐV Arsenal vẫn luôn lo lắng về sự ra đi của Mesut Ozil, người có thể sang Mỹ ngay trong tháng Tám này. Bởi dù không còn ra sân nhiều như trước, nhưng ngôi sao người Đức vẫn là cầu thủ có lối chơi sáng tạo và thông minh nhất đội bóng, bất kỳ tập thể nào cũng cần một mẫu cầu thủ như thế.

Tuy nhiên sau chiến thắng 2-1 với Burnley ngày hôm qua, việc có hay không có Mesut Ozil cũng không còn khiến người ta bận tâm nữa. Bởi cầu thủ thay thế cho vị trí của ngôi sao người Đức, Dani Ceballos đã có màn thể hiện cực kỳ xuất sắc.

Quên Mesut Ozil đi, linh hồn của Arsenal giờ đã là người khác - Bóng Đá

 Ceballos là một cầu thủ cực kỳ cá tính.

Mọi đường lên bóng của Arsenal đều đi qua chân anh. Ceballos thực sự là ông chủ ở khu trung tuyến với việc thi triển các đường chuyền từ mọi cự ly với độ chính xác rất cao. Thống kê sau trận đấu, đội trưởng của U21 Tây Ban Nha có 97 lần chạm bóng, chuyền bóng 70 lần với tỷ lệ chính xác 90%.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, sự hiệu quả trong lối chơi của Dani Ceballos là điều ai cũng thấy được. Những cú xoay người mang đậm thương hiệu của các tiền vệ đến từ La Liga, cùng khả năng kiểm soát và điều tiết trận đấu tuyệt vời. Song song đó, Ceballos còn tương tác tốt với Aubameyang lẫn Lacazette. Cả hai bàn thắng của cặp song sát này đều do Ceballos kiến tạo.

Tiền vệ này là bộ não đích thực trong lối chơi tấn công Arsenal ở trận đấu với Burnley. Anh tạo ra được 4 tình huống tạo cơ hội ghi bàn cùng vô tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm. Quan trọng hơn, tầm hoạt động cùng những đường chuyền của Ceballos thường xuất hiện ở 1/3 sân đối phương, vị trí đặc biệt nhạy cảm để đi đến bàn thắng.

Quên Mesut Ozil đi, linh hồn của Arsenal giờ đã là người khác - Bóng Đá

 Cầu thủ này hoạt động chủ yếu ở phần sân Burnley. Nguồn: Opta.

Mặt khác, nếu Ozil là một tiền vệ mang phong cách điềm đạm, thì Ceballos là cầu thủ có cá tính rất mạnh, và đấy cũng là điều mà Arsenal đang thiếu. Nhìn cái cách anh ăn mừng điên cuồng sau khi kiến tạo thành công cho Aubameyang ghi bàn đủ để thấy điều đó. Sự khao khát muốn chứng tỏ năng lực bản thân biến Ceballos như con mãnh thủ trên sân, sẵn sàng vồ chết con mồi nào dám ngáng đường mình.

Hiện Arsenal cũng có một cầu thủ giàu cá tính như Ceballos, đó là Granit Xhaka. Tuy nhiên, tiền vệ người Thụy Sỹ lại khá nóng tính, trong khi Ceballos cực kỳ thông minh và tinh ranh. Sự ngổ ngáo, gai góc kết hợp cùng cái đầu biết suy nghĩ, kỹ năng cá nhân điêu luyện biến cầu thủ này trở thành thủ lĩnh đích thực ở khu tuyến.

Xem mẫu áo thứ 3 tuyệt đẹp của Arsenal ở mùa giải 2019/2020:

Vương Ngọc | 13:35 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục