Quên Lukaku đi, 'tiểu Voi rừng' thực sự đã xuất hiện rồi!

11:18 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như sẽ gặp khó, thế nhưng The Blues lại giải quyết triệt để bài toán tiền đạo nhờ vào một cái tên còn rất trẻ.

Ở sân Stamford Bridge, Frank Lampard là tượng đài vì lòng trung thành và những cống hiến không biết mệt mỏi của mình. Tuy nhiên, một cái tên khác được các CĐV yêu mến không kém đó chính là Didier Drogba. Dù dưới triều đại của bất kì HLV nào, chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn để lại dấu ấn đậm nét với những pha lập công đầy cảm xúc.

Khi chân sút cự phách lớn lên tại Abidjan ra đi, The Blues lại phải lao đao tìm người thay thế. Cái tên được kì vọng sẽ trở thành thần tượng mới ở Chelsea đó là Romelu Lukaku. Với vóc dáng, tiềm năng đầy hứa hẹn, cầu thủ người Bỉ được giới chuyên môn đánh giá là "tiểu Voi rừng". Thế nhưng, người thực sự giống với Didier Drogba nhất chính là Tammy Abraham.

Quên Lukaku đi, 'tiểu Voi rừng' thực sự đã xuất hiện rồi! - Bóng Đá

 "Tiểu Voi rừng" đã thực sự xuất hiện tại sân Stamford Bridge.

"Tôi có nhiều câu chuyện thú vị về anh ấy khi còn là một đứa trẻ, sau đó trưởng thành và theo dõi một tiền đạo xuất sắc như vậy. Tôi luôn muốn được như anh ấy, là một người luôn khao khát những bàn thắng", số 9 của CLB Tây London chia sẻ trên tờ The Mirror khi được hỏi về người tiền bối của mình.

Và ở trận gặp Wolves tại vòng 5 Premier League vừa qua, chàng trai sinh năm 1997 chứng tỏ mình không hề nói cho vui. Cú hat-trick ghi được giúp sao trẻ của The Blues các mốc 7 pha lập công mùa này, ngang bằng với thành tích của Sergio Aguero. Sự dũng cảm của Frank Lampard, sự quyết tâm của Tammy Abraham cuối cùng cũng giúp Chelsea hái được quả ngọt.

Chỉ mới cách đây 1 tháng, cầu thủ người Anh còn bị chỉ trích vì đá hỏng quả phạt đền khiến đội nhà thất bại trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Nước mắt đã rơi vì tiền đạo mới ở độ tuổi đôi mươi này hứng chịu nạn phân biệt chủng tộc. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, anh lại đang là cái tên sáng giá nhất mà đội chủ sân Stamford Bridge có được.

Quên Lukaku đi, 'tiểu Voi rừng' thực sự đã xuất hiện rồi! - Bóng Đá

 Abraham là mẫu tiền đạo rất nhạy bén trong vòng 16m50.

Không giống như Didier Drogba, chân sút gốc Nigeria không có được thể hình quá lí tưởng và khả năng tì đè ấn tượng. Đó có thể xem là một bất lợi ở môi trường đầy sức mạnh như giải Ngoại Hạng Anh. Thế nhưng bù lại, "trò cưng" của Lampard lại sở hữu khả năng dứt điểm cực kì đa dạng và không kém phần hiệu quả.

Những bàn thắng ngôi sao 21 tuổi ghi được đều theo những phong cách khác nhau. Ở trận gặp Norwich City là một cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, khi đối đầu với Sheffield United là khả năng chớp thời cơ và ở trận gặp Wolves có một cú đánh đầu. Đó là bản năng của một sát thủ, một tiền đạo sẵn sàng trừng phạt đối thủ nếu lơ là trong vài giây.

Mùa giải còn dài và số pha lập công mà Tammy Abraham ghi được hứa hẹn sẽ tăng lên nhiều thêm. Nhưng chí ít vào lúc này, "Super Frankie" có thể hạnh phúc với những quyết định của mình. Cựu thuyền trưởng Derby County cất Olivier Giroud lên ghế dự bị, đẩy đi Gonzalo Higuain và giờ đây đang tạo nên một "Didier Drogba 2.0" cho The Blues.

Xem tài năng của Callum Hudson-Odoi: 

Giang Nam | 10:45 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục