Quên Koscielny đi, Arsenal sẽ vá hàng thủ với 'quái thú' 10 triệu bảng

12:18 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates sẽ có sự bổ sung chất lượng mà không cần phải chi quá nhiều tiền.

Mùa Hè 2019 đang diễn ra không mấy êm ả đối với The Gunner khi đội trưởng Laurent Koscielny tuyên bố muốn ra đi. Thậm chí, cựu sao FC Lorient đã chủ động bỏ tập và không hội quân cùng các đồng đội. Trên trang chủ của CLB, Arsenal đã bày tỏ sự thất vọng đồng thời đang tìm kiếm cái tên thay thế. Một trong những ngôi sao sắp được mang về là William Saliba.

Trung vệ gốc Cameroon đã đồng ý những điều khoản với đội bóng Bắc London và sẽ chuyển sang nước Anh chơi bóng vào mùa giải 2020/21. Đích thân chủ tịch của AS Saint-Etienne, ông Bernard Caiazzo thừa nhận công cuộc đàm phán đang dần đi đến hồi kết. Đội chủ sân Emirates cũng phải chi 30 triệu euro trả trước, kèm theo 7 triệu euro bổ sung tùy thành tích cho thương vụ này.

Why the Gunners should go all out for Pape Abou Cisse? - Bóng Đá

 Pape Abou Cisse sẽ giải quyết khâu không chiến cho Arsenal.

Mặc dù vậy, HLV Unai Emery sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ người Pháp ở mùa tới đây. Chính vì thế, Arsenal vẫn phải mang về thêm một trung vệ nữa để gia cố hàng phòng ngự. Trước tình hình cấp bách, Pape Abou Cisse bất ngờ lọt vào danh sách mua sắm của The Gunner. Ở tuổi 23, tuyển thủ Senegal đang có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Anh vừa cùng "Sư tử Terenga" khép lại CAN Cup 2019 với vị trí á quân sau thất bại 0-1 trước Algeria ở chung kết. Ngay thời điểm này, ngôi sao trưởng thành từ lò AS Pikine có thể toàn tâm toàn ý quyết định tương lai của mình. Theo nguồn tin từ The Sun, Pháo thủ dự tính chi 10 triệu bảng cho "gã khổng lồ" và đây có thể là bản hợp đồng rất lí tưởng.

Mùa giải 2018/19 vừa qua, Pape Abou Cisse đã chơi tổng cộng 29 trận trên mọi đấu trường cho Olympiakos, bao gồm cả 8 trận ở Europa League. HLV Unai Emery đang xây dựng hệ thống phòng ngự vói 3 trung vệ và đây là sơ đồ quá quen thuộc với tuyển thủ Senegal. Đó cũng là cơ sở lớn nhất để Arsenal gấp rút hoàn tất việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1995.

Why the Gunners should go all out for Pape Abou Cisse? - Bóng Đá

 Sokratis sắp có đối tác hoàn hảo?

Giống như đại đa số các cầu thủ châu Phi khác, cựu sao Ajaccio có lối chơi vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán trong những pha xử lý. Tinh thần của một chiến binh luôn được Cisse thể hiện mỗi khi có mặt trên sân. Thậm chí, anh cũng thường xuyên dính vào những pha ẩu đả với đối thủ của mình. Mặc dù vậy, đây chưa phải là điểm mạnh nhất của mục tiêu đang được The Gunner theo đuổi.

Với chiều cao lên đến 1m97, ngôi sao sinh ra tại Pikine là một "quái vật" trên không và khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo với khả năng đánh đầu ấn tượng. Những tố chất này sẽ bù trừ cho Sokratis Papastathopoulos, trung vệ số 1 của CLB Bắc London vào lúc này. Tuyển thủ Hy Lạp có lối chơi điềm tĩnh, cùng khả năng phán đoán tốt nhưng lại chỉ cao 1m86.

Không có được tiềm lực tài chính mạnh mẽ, đại diện của Premier League nên cân nhắc kỹ lưỡng cho bản hợp đồng này. 10 triệu bảng là con số hợp lí trong bối cảnh HLV Unai Emery vẫn còn phải cải thiện nhiều vị trí khác. 

Giang Nam | 11:20 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục