Quên Haaland đi, "thần đồng 15 tuổi" của Dortmund vừa làm điều kinh hoàng

10:23 Thứ hai 09/03/2020

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đang sở hữu một "viên ngọc quý" giá trong làng túc cầu.

Borussia Dortmund quả thực là môi trường thích hợp nhất giúp các cầu thủ trẻ phát triển. Hiện tại, đội chủ sân Signal Iduna Park đang sở hữu những sao mai đầy triển vọng như Jadon Sancho, Erling Haaland hay Achraf Hakimi. Nếu Sancho lẫn Haaland chỉ 19 tuổi thì vào tháng 11 cuối năm nay, Hakimi sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 22.

Nói ra để thấy, nòng cốt của đội bóng vùng Ruhr đều phụ thuộc vào những "măng non". Thậm chí, á quân Bundesliga còn tự hào về một "thần đồng" khác. Cái tên này được đánh giá có tiềm năng hơn cả Sancho hay Haaland vào thời điểm hiện tại. Nhân vật đó mang tên Youssoufa Moukoko.

Năm nay, Moukoko mới 15 tuổi nhưng cậu nhóc này đã liên tục tàn phá các kỷ lục ở cấp độ trẻ. Từ U17 cho đến U19 Dortmund, chân sút sinh năm 2004 đều thiết lập những cột mốc ghi bàn kinh hoàng. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Lucien Favre bỏ ngỏ khả năng gọi Moukoko lên đội hình 1. Và mới đây, tiền đạo người Đức tiếp tục làm một điều gây ngỡ ngàng dư luận.

Youssoufa Moukoko breaks Bundesliga U19 scoring record - Bóng Đá

 Moukoko liên tục lập kỷ lục tại Dortmund trẻ.

Theo đó, Moukoko đã cán mốc 34 bàn thắng ở giải hạng A Bundesliga dành cho cấp độ trẻ. Thành tích này vượt qua Johannes Eggestein của Werder Bremen, người từng bỏ túi 33 bàn thắng ở mùa giải 2015/16. Trước đó nữa, Moukoko cũng tạo nên kỷ lục ghi bàn với 46 pha lập công tại giải hạng B Bundesliga cấp độ trẻ.

Quả thực Dortmund đang sở hữu "viên kim cương" quý giá trong làng túc cầu.

Video tài năng của Sancho:

Lữ Phong | 10:01 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục