Quên đi Zaha, đây mới là tiền vệ hoàn hảo với Arsenal

18:35 Thứ bảy 13/07/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang nỗ lực chiêu mộ Wilfried Zaha. Nhưng có một cái tên khác thật sự đáng để Pháo thủ theo đuổi hơn.

 Arsenal không thể đổ lỗi vào ai cho sự xuống dốc của họ cuối mùa bóng 2018/19. Pháo thủ chỉ thắng một trong năm trận đấu cuối cùng và cũng không tận dụng được những cú trượt chân liên tục của đối thủ. Họ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 5 trước khi thua trận chung kết Europa League bởi Chelsea. Kết quả là, Pháo thủ sẽ vắng bóng ở Champions League mùa thứ ba liên tiếp.

 - Bóng Đá

 Arsenal vẫn chưa thể chiêu mộ được Zaha.

HLV Unai Emery có không ít bản hợp đồng chất lượng vào mùa Hè năm ngoái. Tưởng như họ sẽ về đích với vị trí trong top bốn. Nhưng cuối cùng, Arsenal thất bại trong khoảng thời gian ngắn. Sau khi trải qua mười hai tháng tại Emirates, giờ đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có một ý tưởng rõ ràng hơn về đội hình Arsenal. Chân dung Pháo thủ trong đầu Unai Emery đang bắt đầu hình thành.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2019 đã trôi qua hơn 1 tháng thế nhưng cho đến lúc này, Arsenal vẫn chưa mang về sân Emirates bất kỳ một tân binh đắt giá nào. Trong khi đó, họ đã phải nói lời chia tay với những Petr Cech, Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay Stephan Lichtsteiner. Không có gì bí mật rằng Arsenal luôn có ngân sách hạn hẹp cho việc chuyển nhượng. Họ chỉ có 50 triệu bảng để mua sắm mùa Hè này và 6 triệu bảng đã chi cho tài năng trẻ Gabriel Martinelli. Bởi vậy, HLV Emery sẽ phải thật khôn khéo lựa chọn.

Một vị trí mà Pháo thủ phải ưu tiên củng cố là tiền vệ tấn công. Sau sự ra đi của Aaron Ramsey cùng với phong độ tệ hại của Mesut Ozil, có một lỗ hổng lớn cần lấp đầy tại Emirates. Có thể bỏ qua Henrikh Mkhitaryan - người có phong độ rất phập phù kể từ khi rời Man Utd để gia nhập Arsenal.

 - Bóng Đá

 Arsenal nên mua Fekir.

Rất nhiều nguồn tin cho biết Arsenal sẽ tất tay vì Zaha, nhưng Crystal Palace lại "hét giá" tuyển thủ Bờ Biển Ngà đến mức 80 triệu bảng. Con số này thật điên rồ. Đã có tin đồn cho rằng Pháo thủ sẽ chuyển hướng sang Nabil Fekir và đó mới là lựa chọn hợp lý.

Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đã mang về cho đội nhà 35 bàn thắng trong mùa bóng 2018/19. Hãy tưởng tượng, thống kê đó có thể cao đến mức nào với một tiền vệ có tầm ảnh hưởng như Fekir ở đằng sau? Trong 145 lần ra sân ở Ligue 1, cầu thủ người Pháp đã ghi được 54 bàn thắng, cung cấp 34 pha kiến tạo. Những con số cực kỳ ấn tượng đó sẽ chỉ cải thiện nếu được chơi cùng những cầu thủ tấn công đẳng cấp cao.

Fekir có tốc độ, sự sáng tạo, khả năng dứt điểm và lối chơi tổng thể để phù hợp với một đội bóng ưa ban bật và tấn công trung lộ như Arsenal. Pháo thủ vẫn chưa tìm được người thay thế lâu dài cho Alexis Sanchez và có lẽ, không ai phù hợp với họ hơn cầu thủ đa năng của Lyon.

Thật thú vị, nếu những tin đồn được tin tưởng, Emery sẽ sở hữu ngôi sao của Lyon với giá chỉ 30 triệu bảng. Khi cầu thủ 25 tuổi này đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng, và vẫn quyết tâm ra đi, đây có thể là cơ hội hoàn hảo để Arsenal tìm ra miếng ghép phù hợp nhất với đội bóng.

Minh Tuấn | 10:02 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục