Quên đi Emery! Sẽ tốt hơn nếu Arsenal bỏ qua thương vụ 57,6 triệu

12:07 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có lẽ không nên mạo hiểm dù thực sự đang rất cần một trung vệ đẳng cấp.

Một mùa Hè đầy biến động với The Gunner khi Laurent Koscielny "làm loạn" để có thể được ra đi. Mối lương duyên 9 năm giữa trung vệ người Pháp và Pháo thủ đang trên bờ vực đổ vỡ. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của CLB, HLV Unai Emery cũng phải đau đầu về vấn đề nhân sự. Trong cơn bí bách, cựu thuyền trưởng PSG đã nghĩ đến một cái tên bất ngờ.

Nguồn tin từ Metro cho biết, Ruben Dias là người mới nhất lọt vào danh sách mua sắm của đội chủ sân Emirates. Nếu muốn có được sự phục vụ của ngôi sao thuộc biên chế Benfica, Arsenal sẽ phải chi số tiền 57,6 triệu bảng. Thế nhưng, đội bóng Bắc London có quá nhiều lí do để bỏ qua thương vụ bom tấn nhưng lại vô cùng mạo hiểm này.

Gunners should drop their interest in Ruben Dias - Bóng Đá

 57,6 triệu bảng cho một trung vệ 22 tuổi là nước đi táo bạo của Pháo thủ.

Vấn đề đầu tiên và cũng được đề cập xuyên suốt mùa Hè 2019 - ngân sách. Sau thất bại ở trận chung kết Europa League, Unai Emery chỉ nắm trong tay số tiền 40 triệu bảng để mua sắm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại muốn mang về nhiều cầu thủ để nâng cao chất lượng đội hình. Đây chính là rào cản lớn nhất khiến ban lãnh đạo phải suy nghĩ lại.

Ruben Dias chỉ mới ra mắt Benfica vào mùa giải 2017/18 nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ. Thậm chí, anh còn chứng minh mình sẽ là trụ cột của ĐT Bồ Đào Nha. Thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1997 đã sẵn sàng thay thế vị trí của người đàn anh Pepe. Tính tổng thể, chàng trai sinh ra tại Amadora đã chơi 88 trận tính trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Da Luz.

Nhìn vào những thống kê, đây có vẻ sẽ là thương vụ lí tưởng cho Pháo thủ để hoàn thành mục tiêu cải thiện hàng phòng ngự. Mặc dù vậy, mọi chuyện sẽ không dễ dàng đến thế cho đại diện của Premier League. Bởi một lẽ đơn giản, trung vệ không phải là vị trí duy nhất mà Arsenal cần bổ sung. Kieran Tierney đang được nhắm đến để trám vào vị trí của Sead Kolasinac.

Gunners should drop their interest in Ruben Dias - Bóng Đá

 Arsenal trao cơ hội cho Rob Holding, tại sao không?

Chưa kể đó, CLB Bắc London còn phải tính đường thay thế cho Aaron Ramsey. Việc cầu thủ người Xứ Wales ra đi đã để lại quá nhiều khoảng trống. Kể từ khi kì chuyển nhượng mở cửa, đội chủ sân Emirates vẫn đang loay hoay và chưa tìm được mục tiêu lí tưởng. Nếu dồn hết tiền mua Ruben Dias, The Gunner sẽ bị thiếu hụt ngân sách để đầu tư cho những vụ khác.

Sau tất cả, Arsenal vẫn chỉ nên nhắm đến những thương vụ hợp lí và rẻ hơn trung vệ người Bồ Đào Nha. Nếu muốn gây bất ngờ, HLV Unai Emery hoàn toàn có thể đặt niềm tim vào Rob Holding để tiết kiệm tối đa chi phí. 

Giang Nam | 10:30 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục