Quế Ngọc Hải: Từ thủ môn bất đắc dĩ đến bàn thắng ngọt ngào vào lưới Indonesia

08:28 Thứ tư 16/10/2019

Quế Ngọc Hải đã có màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia cách đây 3 năm.

Trước khi trận đấu với ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra, đã có rất nhiều cầu thủ trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng... vẫn còn ám ảnh rất nhiều về hai trận thua trước đội bóng xứ Vạn đảo tại AFF Cup 2016.

Quế Ngọc Hải: Từ thủ môn bất đắc dĩ đến bàn thắng ngọt ngào vào lưới Indonesia - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải từng làm thủ môn bất đắc dĩ cũng trước chính Indonesia.

Vì thế trước khi trận đấu này diễn ra, dù ĐT Indonesia có màn thể hiện không tốt khi nhận 3 trận thua trước đó, nhưng truyền thông xứ Vạn đảo vẫn tỏ ra lạc quan khi dựa vào kết quả đối đầu trong lịch sử, đặc biệt là ở hai trận bán kết lượt về 3 năm trước.

Còn nhớ ở giải đấu năm đó, ĐT Việt Nam ở lượt đi đã để thua đối thủ với tỉ số 1-2, Văn Quyết chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên ở lượt về, những sai lầm liên tục của Đình Đồng và Nguyên Mạnh khiến chúng ta gặp rất nhiều khó khăn.

Dù Văn Thanh và Minh Tuấn đã ghi 2 bàn thắng để đưa trận đấu bán kết lượt về vào hiệp phụ, nhưng việc phải thi đấu thiếu người với tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh trước đó đã khiến ĐT Việt Nam nhận thêm bàn thua và bị loại đầy cay đắng.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này là việc Quế Ngọc Hải đã phải làm thủ môn bất đắc dĩ thay Nguyên Mạnh vì ĐT Việt Nam đã hết quyền thay đổi người. Cũng chính Hải "quế" đã mắc lỗi trong phần dẫn đến thất bại tại giải lần này.

Đến nay, hình ảnh Quế Ngọc Hải làm thủ môn ở trận đó vẫn khiến nhiều người phải bật cười khi nghĩ đến. Đó cũng là trận đấu mà có lẽ trong suốt sự nghiệp của mình, trung vệ đội trưởng Việt Nam hiện tại vẫn không thể nào quên được.

Bẫng đi một thời gian, ĐT Việt Nam đã lột xác hoàn toàn khi gặp lại ĐT Indonesia, dù vẫn còn trong đội hình đa số những gương mặt từng góp mặt tại AFF Cup, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, "Rồng vàng" giờ đây đã là một thế lực ở khu vực Đông Nam Á.

Chạm trán ĐT Indonesia lần này, thủ môn bất đắc dĩ Ngọc Hải 3 năm trước giờ đây đã mang băng đội trưởng để lĩnh xướng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Với sự điềm tĩnh và chắn chắn, Quế Ngọc Hải đang là "bức tường thép" thật sự trước khung thành Văn Lâm.

Quế Ngọc Hải: Từ thủ môn bất đắc dĩ đến bàn thắng ngọt ngào vào lưới Indonesia - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải có màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia.

Dù để Indonesia một lần đưa bóng vào lưới Văn Lâm, nhưng không thể phủ nhận Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng phòng ngự đã có một trận đấu tốt khi hầu như khóa chặt các mũi nhọn bên phía ĐT Indonesia.

Không chỉ vậy, Ngọc Hải chính là người nâng tỉ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam bằng pha đá 11m đầy điềm tĩnh. Bàn thắng này cũng là tác nhân khiến ĐT Indonesia vỡ trận.

Góp công giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trên sân khách, đây là màn trả thù không thể ngọt ngào hơn cho cá nhân Quế Ngọc Hải trước Indonesia.

Tịnh Đế | 07:40 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục