Quế Ngọc Hải: Từ bi kịch đến tấm băng thủ quân ĐTQG

23:59 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnKhông chỉ trưởng thành, phát triển qua từng năm, giờ đây năng lực lẫn kinh nghiệm của Quế Ngọc Hải còn được ghi nhận bằng tấm băng thủ quân ĐTQG.

Sự nghiệp đến lúc này của Quế Ngọc Hải những nốt trầm vẫn nhiều hơn thăng, dẫu cho tài năng của anh là điều người ta không thể phũ nhận. Ngọc Hải luôn phải xuất hiện trong các bi kịch đau đớn nhất của ĐTQG và U23 Việt Nam. Chúng ta hẳn vẫn chưa quên được hình ảnh Phạm Đức Huy dìu người anh của mình đứng dậy sau trận thua tức tưởi 1-2 trước U23 Myanmar tại bán kết SEA Games 2015.

Quế Ngọc Hải gần như chết đứng khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc, anh gần như không thể gượng lại được sau nỗi đau quá lớn, khi rõ ràng đội chơi tốt hơn, áp đảo hơn là U23 Việt Nam. Trước đó 1 năm, anh cũng chứng kiến tấn bi kịch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014. Thắng 2-1 trước Malaysia trên sân khách trong trận bán kết lượt đi, nhưng khi về sân nhà, chúng ta lại thúc thủ 2-4 một cách đầy khó hiểu. Quế Ngọc Hải khi đó cũng phạm sai lầm khi truy cản trái phép tiền đạo Malaysia trong vòng cấm dẫn đến một quả 11m.

Quế Ngọc Hải: Từ bi kịch đến tấm băng thủ quân ĐTQG - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải vô cùng đau đớn sau thất bại của U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 2015.

Trong quá khứ, Quế Ngọc Hải là trung vệ chơi rất rắn, đôi khi mất kiểm soát. Chính vì điều đó đã gây ra chấn thương đáng tiếc cho tiền vệ Anh Khoa (CLB Đà Nẵng), khiến anh rơi vào một giai đoạn đầy khó khăn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhờ bước ngoặt đấy, chúng ta đã sở hữu một trung vệ tài năng khác nhưng vẫn dưới cái tên cũ, Quế Ngọc Hải.

Từ một cầu thủ đá băm bổ, thiếu tỉnh tảo, Hải Quế của hiện tại chơi rất đầu óc và tỉnh táo hơn hẳn. Thống kê trong 7 trận đấu tại AFF Cup (tính đến trước trận chung kết lượt về), trung vệ này chỉ phạm đúng 7 lỗi, bình quân 1 lỗi/trận. Đặc biệt trong trận chung kết tại Mỹ Đình, anh là cầu thủ duy nhất trong hàng phòng ngự không phải nhận thẻ vàng. Điều ấy cho thấy sự thay đổi về mặt tư duy chơi bóng của trung vệ này.

Quế Ngọc Hải: Từ bi kịch đến tấm băng thủ quân ĐTQG - Bóng Đá

 Giờ đây anh đã là đội trưởng ĐTQG Việt Nam.

Hiệu quả và có sự ổn định cao là thứ được chuyên môn đánh giá cao ở Ngọc Hải, biệt danh "Sergio Ramos của Việt Nam" được trang tin uy tín Fox Sport Asia đặt cho anh là điều hoàn toàn xác đáng. Chơi cạnh hai đàn em trẻ trung là Duy Mạnh, Đình Trọng, kinh nghiệm cùng tố chất thủ lĩnh của Hải điều vô cùng cần thiết.

Giờ đây, khi Nguyễn Văn Quyết không còn, Quế Ngọc Hải với tầm nhìn bao quát của một trung vệ, lại có thâm niên ăn cơm tuyển lâu năm, tấm băng thủ quân không ai khác có thể phù hợp hơn anh. Mặt khác, nó còn cho thấy nghị lực vươn lên của Hải, khi dù trải qua biết bao đau thương, sóng gió trong sự nghiệp, anh vẫn đứng vững để đạt được thành công của ngày hôm nay.

Vương Ngọc | 22:45 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục