Quế Ngọc Hải: "Tôi có kinh nghiệm khi đối đầu với tiền đạo Myanmar"

20:03 Chủ nhật 18/11/2018

TinTheThao.com.vnTrả lời truyền thông trước trận đấu gặp Myanmar, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định toàn đội đang rất tự tin và sẵn sàng hướng đến kết quả tốt nhất khi chạm trán Myanmar.

* Bản thân Quế Ngọc Hải đánh giá như thế nào về trận đấu tới gặp Myanmar?

Quế Ngọc Hải:

Quế Ngọc Hải khẳng định toàn đội đang rất tự tin khi đối đầu với Myanmar. Ảnh: Đình Viên. 

- Hiện tại thì tinh thần toàn đội đang khá thoải mái sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia và tất cả bước vào trận đấu gặp Myanmar với sự tự tin và quyết tâm cao nhất. Về chiến thuật thì trong thời gian tiếp theo ban huấn luyện sẽ tiếp tục phân tích nhận định về sức mạnh của đối thủ, cụ thể là trong buổi họp sáng mai 19/11.

* Chắc chắn khi không thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình sẽ là bất lợi cho ĐT Việt Nam khi CĐV Myanmar rất máu lửa?

- Chúng em đã thi đấu trên nhiều sân vận động lớn của Đông Nam Á, không chỉ riêng Myanmar, nên không có gì đáng ngại, thực tế Indonesia, Thái Lan hay Malaysia cũng vậy. Chúng em nghĩ rằng đã quen thi đấu áp lực khi làm đội khách, quan trọng nhất là tinh thần và trạng thái của tụi em khi thi đấu ở trên sân.

* Lần đối đầu này của Ngọc Hải với Myanmar khác gì so với trước?

- Myanmar là một đội bóng mạnh, họ đang có được lực lượng đồng đều và thi đấu tốt với nhau, bản thân họ cũng đang có lợi thế khi giành 6 điểm và đứng nhất bảng A. Vậy nên trận đấu tới sẽ là cực kỳ quan trọng, nó có thể sẽ quyết định tấm vé vào vòng trong của hai đội. Bản thân em nếu được trao cơ hội ra sân thì cũng sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội bóng.  

* Bản thân Ngọc Hải tìm hiểu Myanmar như thế nào, và mình đã có kế hoạch đối phó gì chưa?

- Em đã từng đối đầu với các tiền đạo của Myanmar ở kỳ AFF Cup năm 2016 nên cũng có một chút kinh nghiệm. Vậy nên tiếp tục đối đầu với họ em nghĩ mình sẽ cố gắng bình tĩnh và thi đấu tốt hơn. Chắc chắn chúng em sẽ tìm hiểu thêm qua băng ghi hình của đối thủ ở hai trận đấu trước đó.

* Hai chiến thắng vừa qua của ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải đã thể hiện khả năng của mình rất tốt, điều này giúp bản thân tự tin hơn?

- Hai chiến thắng vừa mang lại sự tự tin rất lớn cho toàn thể đội bóng, chúng em đã cố gắng và thi đấu hết mình để có được thành quả đó. Bản thân em, khi ra sân chỉ mong làm tốt công việc của mình và cố gắng để đội nhà không bị thủng lưới.

Quế Ngọc Hải:

Quế Ngọc Hải lần đầu tiên đeo băng đội trưởng dưới triều đại HLV Park Hang-seo, giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0. Ảnh: Đình Viên. 

* Đeo tấm băng đội trưởng trên sân Mỹ Đình và ĐT Việt Nam giành chiến thắng, cảm xúc của em như thế nào?

- Em đeo băng đội trưởng là tính toán chiến thuật của HLV trưởng, khi vào sân là em luôn mong muốn mình thi đấu thật tốt, chứ em không nghĩ mình là thủ lĩnh hay vai trò của mình trên sân cao hơn mọi người. Em chỉ mong làm tốt phần việc của mình và động viên tinh thần anh em trong đội vượt qua tất cả để hướng đến kết quả tốt nhất cho đội nhà.

* Nếu thời tiết mưa thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ĐT Việt Nam?

-Tất nhiên là trời mưa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, nhưng em nghĩ trời mưa thì đội mình và đội bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cả hai sẽ thi đấu hết mình để có được kết quả cao nhất.

* Cảm ơn Hải về cuộc trao đổi!

Đình Viên (từ Myanmar) | 19:00 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục