Quế Ngọc Hải có ngày hôm nay, hãy cảm ơn bầu Đức!

14:36 Chủ nhật 16/12/2018 | 4

TinTheThao.com.vnVào thời điểm Quế Ngọc Hải khó khăn, bầu Đức đã cứu lấy sự nghiệp của tuyển thủ này.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch với thành tích bất bại. Trong 2 lượt trận với Malaysia, tuyển Việt Nam luôn thể hiện sự vượt trội. Hàng công thi đấu thăng hoa và hàng thủ luôn chắc chắn.

Một trong những gương mặt nổi bật làm nên chiến thắng của Việt Nam đó chính là trung vệ Quế Ngọc Hải. Dưới sự nhào nặn của HLV Park Hang-seo, Ngọc Hải trở thành chốt chặn đáng tin cậy bậc nhất của tuyển Việt Nam khi đá cạnh đàn em Đình Trọng.

Việt Nam vô địch: Ngọc Hải có ngày hôm nay, hãy cảm ơn bầu Đức! - Bóng Đá

 Ngọc Hải ở AFF Cup 2018.

Sự điềm tĩnh, khả năng phán đoán, bộc lót và không ngại va chạm của Ngọc Hải đã giúp tuyển Việt Nam hạn chế rất nhiều sức công phá của đối phương. Có thể thấy, ở Ngọc Hải đã có sự trưởng thành vượt bậc về mặt lối chơi để trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, trong men say chiến thắng, ít ai biết rằng, suýt chút nữa sự nghiệp của Ngọc Hải đã sớm phải dừng lại. Cách đây 3 năm tại vòng áp chót V-League 2015, trong trận SLNA tiếp Đà Nẵng trên sân nhà, Ngọc Hải có pha xoạc bóng thô bạo khiến Anh Khoa chấn thương phải sang Singapore điều trị.

Theo quy định của VFF, Ngọc Hải phải lo toàn bộ kinh phí chữa trị vào khoảng 830 triệu đồng. Thời điểm đó, Ngọc Hải phải vay mượn khắp nơi nhưng không đủ chi phí chi trả do chỉ là một cầu thủ trẻ, lương không cao và chưa có tiền lót tay. 

Việt Nam vô địch: Ngọc Hải có ngày hôm nay, hãy cảm ơn bầu Đức! - Bóng Đá

 Bầu Đức giang tay cứu lấy sự nghiệp Ngọc Hải.

Ngọc Hải đã viết tâm thư xin VFF và gia đình Anh Khoa giảm chi phí nhưng không được chấp thuận. Khi ấy, Ngọc Hải đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu và không được lên tuyển. Bên cạnh đó là áp lực từ những sự chỉ trích cực lớn từ đông đảo NHM.

Đúng lúc lấy, 'ông bụt' Đoàn Nguyên Đức đã xuất hiện. Thấy Ngọc Hải tài năng nhưng gặp khó khăn kinh tế, bầu Đức đã hỗ trợ Ngọc Hải 400 triệu đồng để giải quyết vụ việc nhằm sớm trở lại tập trung chơi bóng.

Nhờ ơn bầu Đức, Ngọc Hải đã có thể trở lại với bóng đá sớm và dần hoàn thiện bản thân. Tại AFF Cup năm nay, Ngọc Hải vinh dự mang băng đội trưởng Việt Nam thay Văn Quyết hầu hết các trận đấu từ vòng bảng. Để có được một Ngọc Hải như ngày hôm nay, chúng ta phải cảm ơn bầu Đức.

Video nhìn lại giấc mơ 1 thập kỷ:

Tiểu Lam | 14:23 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục