Quê hương của HLV Park chuẩn bị xây một ngôi làng phục vụ riêng khách du lịch Việt

21:31 Thứ bảy 30/11/2019

TinTheThao.com.vnSự thành công của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam thực sự đã làm tăng sự liên kết giữa 2 đất nước.

Hãng thống tấn Hàn Quốc Yonhap vừa đưa tin quê hương của HLV Park Hang-seo, huyện Sancheong ở tỉnh Nam Sancheong, sẽ xây một ngôi làng theo phong cách Việt Nam để có thể thu hút khách du lịch Việt.

HLV Park, 60 tuổi, nhanh chóng trở thành một người hùng của bóng đá Việt Nam sau khi đến đây làm việc vào tháng 10 năm 2017. Ngay đầu năm 2018, ông cùng tuyển U23 gây bất ngờ ở giải U23 châu Á, đánh bại nhiều ông lớn của bóng đá châu lục và tiến thẳng tới trận chung kết, chỉ chịu thua Uzbekistan ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ.

Hometown of popular football coach Park Hang-seo pushes to create Vietnam-style village - Bóng Đá

 HLV Park chụp ảnh với quan chức ở quê nhà.

Vài tháng sau đó, HLV Park cùng đội tuyển chính, với nhiều cầu thủ từ đội U23, chơi xuất sắc ở Asian Games 2018, có lần đầu trong lịch sử tiến đến bán kết. Cuối năm 2018, Park Hang-seo cùng các học trò hoàn thành một năm thi đấu tuyệt vời với ngôi vô địch Đông Nam Á sau đúng 10 năm chờ đợi.

Trong chuyến về thăm quê đầu năm nay, HLV Park đã đồng ý trở thành đại sứ danh dự cho huyện Sancheong.

Theo chính quyền địa phương, kế hoạch cơ bản của dự án làng Việt Nam là xây dựng một số khu trưng bày và quán cafe theo chủ đề bóng đá ở khu vực lân cận nhà của HLV Park. Một số nhà hàng Việt sẽ được mở ra, bên cạnh đó là những bức bích họa về những hình ảnh ấn tượng của HLV Park. Chi phí cho ngôi làng này vào khoảng 3,39 triệu USD, dự tính khởi công vào đầu năm 2021.

Hoài Thu | 20:00 30/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục