Quật ngã "độc cô cầu bại" Chong Son Kung Fu, Saigon Heat tạo địa chấn thứ 2 ở ABL

07:57 Chủ nhật 14/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBằng bản lĩnh và tinh thần chiến đấu phi thường, Saigon Heat đã tạo nên cơn địa chấn thứ 2 ở ABL 8 với trận thắng sít sao 96-93 trước Chong Son Kung Fu.

Khởi đầu hiệu quả, Chong Son Kung Fu liên tục dẫn trước  

Chong Son Kung Fu nhập cuộc đầy tự tin và không có dấu hiệu gì e ngại một đội chủ nhà Saigon Heat đang tràn đầy khí thế. Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu và đội khách, với cách tiếp cận hợp lý hơn, đã liên tục giành được ưu thế dẫn trước. Nhờ vào khả năng đọc thế trận tốt của “nhạc trưởng” Anthony Tucker cùng những tình huống tranh chấp dưới bảng rổ vô cùng hiệu quả của big man Justin Howard, câu lạc bộ đến từ Phật Sơn đã thiết lập được khoảng cách 15-10 trước đội chủ nhà khi hiệp 1 vừa trôi qua được nửa thời gian.

IMG_9825

 Anthony Tucker là nhân tố chính giúp đội khách vươn lên dẫn trước sau hiệp 1.

Nhận thấy tình thế có dấu hiệu không thuận lợi, HLV Kyle Julius liền sử dụng quyền hội ý để thực hiện những điều chỉnh chiến thuật cũng như sốc lại tinh thần các học trò. Ngay lập tức, Saigon Heat trở lại mạnh mẽ với hai cú ném 3 điểm thành công của Việt Arnold và Stefan Nguyễn. Không chịu thua kém các đồng đội, Maxie Esho toả sáng với chuỗi điểm liên tiếp. Hiệp 1 kết thúc với một thế trận cân bằng và tỷ số 26-24 tạm nghiêng về phía các vị khách.

Bước vào hiệp 2, tận dụng việc các cầu thủ Saigon Heat chưa thể tìm được cảm giác ném 3 điểm chính xác, Chong Son Kung Fu liên tục ghi những điểm quan trọng. Justin Howard và Caelan Tiongson liên tiếp thiết lập ưu thế ở khu vực dưới bảng rổ trong khi Anthony Tucker lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những tình huống ném xa. Kết quả là bộ ba này đã ghi thêm 22 điểm nữa để giúp đại diện Trung Hoa nới rộng cách biệt lên thành 50-44 khi hiệp 2 kết thúc.   

Thi đấu bùng nổ, Saigon Heat lật ngược thế cờ

Bước sang hiệp 3, Saigon Heat thi đấu rất cố gắng nhằm đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Dưới sự dẫn dắt của “đầu tàu” Michael Williams (ghi 12 điểm), đội chủ sân CIS liên tục rút ngắn cách biệt tỷ số trước Chong Son Kung Fu. Tuy nhiên, đại diện Trung Hoa vẫn thi đấu khá bản lĩnh và giữ vững khoảng cách tỷ số ở mức an toàn khi hiệp 3 kết thúc (73-68).

cover2-1-1228x691

 Maxie Esho cùng các đồng đội nỗ lực lật thế cờ ở hiệp 4.

Hiệp 4 chứng kiến sự bùng nổ của các cầu thủ Saigon Heat, mà nổi bật nhất là Maxie Esho. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng những cú úp rổ sấm sét, hay tình huống ném 3 điểm xuất sắc giúp chúng ta lần đầu tiên vươn lên dẫn trước 78-75. Những phút tiếp theo, hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và rượt đuổi về mặt tỷ số, nhưng với sự hiệu quả trong lối chơi, Saigon Heat vẫn luôn là đội chiếm được ưu thế.

Khi trận đấu chỉ còn gần 1 phút, Anthony Tucker bất ngờ có pha ném 3 điểm lạnh lùng mang về lợi thế 93-92 cho Chong Son Kung Fu. Tuy nhiên, Moses Morgan với tình huống lên rổ hiệu quả sau đó đã kéo ưu thế trở lại phía Saigon Heat (94-93). Lúc này, trận đấu chỉ còn 16 giây và ưu thế kiểm soát bóng lại thuộc về đội khách.

IMG_9827

 Akeem Scott tỏa sáng giúp Saigon Heat làm nên cơn địa chấn thứ 2 ở ABL 8.

Trong khoảnh khắc đầy hồi hộp và căng thẳng ấy, Akeem Scott bất ngờ toả sáng bằng một tình huống steal mạnh mẽ ngay trước mặt của Anthony Tucker. Ngay lập tức, anh thực hiện pha bứt tốc dũng mãnh và lên rổ hoàn hảo để kết liễu đối thủ. Những giây sau đó, mặc dù rất nỗ lực nhưng Chong Son Kung Fu đã không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này với tỷ số 93-96.

Về phía Saigon Heat, trận thắng nghẹt thở này đã giúp chúng ta có được chiến thắng thứ ba liên tiếp kể từ đầu năm 2018. Điều đáng nói là chỉ trong vòng 1 tuần, đội bóng đại diện Việt Nam đã tạo nên 2 cơn địa chấn khi quật ngã hai đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại là Hong Kong Eastern và Chong Son Kung Fu. Trận đấu sắp tới, đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius sẽ có chuyến làm khách đến Malaysia để đối đầu với đối thủ Westports Malaysia Dragons vài ngày 17/1.   

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục