Quật ngã del Potro, Murray trở thành tay vợt duy nhất 2 lần đoạt HCV Olympic

02:46 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng 15/8, Andy Murray xuất sắc đánh bại Juan Martin del Potro với tỷ số 3-1 (7-5, 4-6, 6-2, 7-5) để trở thành chủ nhân tấm HCV đánh đơn danh giá tại Olympic Rio 2016.

Murray giành HCV đánh đơn thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet.

Chiến thắng này đã mang về cho Andy Murray chiếc HCV, khép lại ngày thi đấu thành công cho ĐT đến từ đoàn thể thao vương quốc Anh. Dù trận chung kết kéo dài đến 4 tiếng đồng hồ khiến hai tay vợt tỏ rõ sự mệt mỏi nhưng khán giả đã được chứng kiến một cuộc so tài hấp dẫn với 14 điểm break được ghi.

Đối với Del Potro, đây mới chỉ là lần đầu anh lọt được vào chung kết đơn nam Olympic sau khi loại Novak Djokovic ở vòng một và Rafael Nadal ở bán kết. Tay vợt Argentina trải qua một giải đấu đầy cảm xúc sau khi phải vật lộn với chấn thương cổ tay trong ba năm qua. Tại Olympic 2012, Del Potro đoạt HC đồng sau trận thắng Djokovic.

Trái ngược với Potro, Murray nhập cuộc với tâm lý thoải mái sau chiếc Cup vô địch Wimbledon. Tay vợt 29 tuổi được chọn là người cầm cờ đoàn VĐV Vương quốc Anh trong ngày khai mạc, đồng thời anh cũng vừa được lên chức bố.

Trong 30 trận gần đây nhất, Murray chỉ để thua duy nhất một lần trước Djokovic ở chung kết Roland Garros. Với việc bảo vệ thành công chiếc HCV, Murray trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử hai lần vô địch nội dung đánh đơn ở Olympic.

Trong một diễn biến khác ở nội dung đánh đơn, Rafael Naldal gục ngã trước Kei Nishikori với tỷ số 2-6, 7-6, 6-3 ở trận tranh HCĐ. Chiến thắng này giúp tay vợt Nhật Bản giành huy chương Olympic đầu tiên.

Nam Anh | 02:46 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục