Quang Trung rực sáng, Thang Long Warriors ngược dòng hạ đẹp Hanoi Buffaloes

22:44 Thứ năm 21/09/2017

TinTheThao.com.vnĐã có thời điểm bị dẫn tới 10 điểm, nhưng những tình huống ba điểm của Tô Quang Trung đã giúp Thang Long Warriors trở lại trước khi giành chiến thắng chung cuộc 71-66 trước Hanoi Buffaloes trong trận derby thủ đô.

Đúng tính chất của một trận derby, cả Hanoi BuffaloesThang Long Warriors đều nhập cuộc khá nhanh với liên tục là các pha bóng hấp dẫn. Dù là đội chủ nhà, nhưng những yếu điểm về khả năng ném rổ và hay mất bóng đã khiến những chú trâu Hà thành liên tục bị các vị khách dẫn điểm. Cộng thêm việc Jordan Collins không có thể trạng tốt nhất vì chấn thương khiến các pha rebound của Buffaloes cũng không phát huy tốt. Hiệp một kết thúc với tỷ số 8-15 nghiêng về những chiến binh Thang Long.

VBA-G12-01

 Jaywuan Hill vẫn thi đấu khá ổn định ở khu vực dưới rổ.

Sau những phút đầu vẫn gặp khó về khả năng ghi điểm, HLV Todd Purves đã tìm ra phương án giải quyết. Nhận thấy các cầu thủ áo trắng có xu hướng dễ phạm lỗi, nhà cầm quân từng giúp Indonesia Warriors giành chức vô địch giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL năm 2012 đã chỉ đạo các học trò tận dụng các tình huống câu lỗi. Nguyễn Phú Hoàng, Jordan Collins, Nguyễn Quang Vinh dần thu ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Ngược lại, Thang Long Warriors thiếu đi sự bình tĩnh và phạm những lỗi không đáng. Hanoi Buffaloes dần thu ngắn cách biệt, rồi san bằng tỷ số 20-20 sau đó vượt lên dẫn 29-26 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên.

VBA-G12-03

 Tận dụng các tình huống câu lỗi, Hanoi Buffaloes đã chơi tốt hơn ở nửa cuối hiệp hai và đầu hiệp ba.

Trở lại sau giờ nghỉ giữa game, Hanoi Buffaloes tiếp đà hưng phấn bằng những tình huống ném phạt tốt. Đoàn quân của HLV Todd Purves tạo ra khoảng cách 12 điểm dẫn trước sau hai pha ném phạt thành công của Nguyễn Quang Vinh. Đáng lẽ chênh lệch điểm số sẽ còn xa hơn nữa nếu các cầu thủ chủ nhà tận dụng tốt những cơ hội ném rổ của mình. Đang trong giai đoạn khó khăn, bản lĩnh của những trụ cột bên phía Thang Long Warriors đã tỉnh dậy đúng lúc. Hết Tô Quang Trung với những quả bắn ba chính xác đến sự càn lướt khủng khiếp của ngôi sao Jaywuan Hill, những chiến binh Hà thành dần rút ngắn cách biệt. Cùng với việc đối thủ liên tục ném hỏng và rebound không tốt, đoàn quân của HLV Lee Tao Dana không những đuổi kịp mà còn vượt lên dẫn 46-45 trước khi hai đội bước vào hiệp bốn quyết định.

VBA-G12-06

 Field Goals quá thấp là lý do chủ yếu cho những thất bại của Hanoi Buffaloes.

Dường như việc bị vượt qua từ thế dẫn 12 điểm đã khiến tinh thần thi đấu của Hanoi Buffaloes đi xuống. Một lần nữa điểm yếu về tỷ lệ Field Goals đã làm hại những chú trâu hà thành. Đội chủ nhà để đối thủ tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm 49-59 sau cú pha ghi điểm trung bình của Jaywuan Hill. Không còn lựa chọn nào khác, HLV Todd Purves buộc phải sử dụng chiến thuật phạm lỗi, nhưng những pha ghi điểm của Jordan Collins, Ryan Arnold, Đặng Thái Hưng là quá ít ỏi để giúp đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa lật ngược tình thế. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 71-66 ở trận derby Thủ đô.

VBA-G12-04

 Tô Quang Trung với những pha bắn ba chuẩn xác góp công không nhỏ trong chiến thắng của Thang Long Warriors.

Với 19 điểm cá nhân trong đó có tới 6 pha bắn ba chính xác, Tô Quang Trung được chọn là MVP của game. Một ngôi sao khác của Thang Long Warriors cũng thi đấu ấn tượng là Jaywuan Hill với 23 điểm, 1 kiến tạo, 12 rebound, 1 steal, 2 block. Bên Hanoi Buffaloes, dù có thể trạng không tốt, Jordan Collins vẫn để lại những dấu ấn cá nhân với 18 điểm cá nhân, 8 rebound, 1 kiến tạo, 2 block.

Chiến thắng này đã giúp vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng VBA 2017 cùng tỷ lệ thắng 80%. Tuy vậy, HLV Lee Tao Dana vẫn còn rất nhiều điều phải làm trước khi muốn hoàn thành tham vọng vô địch mùa này. Sự thiếu ổn định về tâm lý cùng thói quen phạm lỗi có thể sẽ hại các chiến binh Hà thành ở các thời điểm quyết định. Ngược lại, HLV Todd Purves vẫn phải tìm cách cải thiện khả năng ném rổ của Hanoi Buffaloes. Chính sự yếu kém trong các tình huống bắn điểm khiến những chú trâu Hà Thành đánh mất rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 21:35 21/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục