Giải Thiên Long Cup 2019: Quảng Nam đấu Than Quảng Ninh trận chung kết

23:41 Thứ tư 23/01/2019 | 1

Than Quảng Ninh đã vượt qua S. Khánh Hòa với tỉ số thuyết phục 3-0, trong khi đó Quảng Nam FC giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để có mặt trận chung kết giải bóng đá Thiên Long Cup 2019.

TP.HCM của HLV Chung Hae Soung thử nghiệm nhiều vị trí mới trong giải đấu này khi V-League 2019 đã tới cận kề. Nhưng những gì diễn ra trong trận bán kết 1 với Than Quảng Ninh không hề thuyết phục người xem. Suốt 90 phút dù sử dụng hai đội hình, TP.HCM vẫn chơi lép vế toàn tập so với Than Quảng Ninh.

   Giải Thiên Long Cup 2019: Quảng Nam đấu Than Quảng Ninh trận chung kết - Bóng Đá

TP.HCM thất bại 0-1 trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên. 

Đội khách với những cầu thủ chơi bóng cùng nhau khá lâu và được gây dựng bởi HLV Phan Thanh Hùng tổ chức nhiều pha bóng sắc nét về phía cầu môn Thanh Thắng. Và áp lực đó đã khiến trung vệ vừa trở lại sau chấn thương dây chằng Vũ Ngọc Thịnh đá phản lưới nhà phút 36. Bàn thua khiến TP.HCM nỗ lực thay đổi trong hiệp 2, nhưng hàng loạt cầu thủ được đánh giá chất lượng hơn của họ đều không thể hiện được nhiều.

Thua trận với tỷ số tối thiểu, TP.HCM phải nhìn Than Quảng Ninh lọt vào trận chung kết. Ở trận bán kết 2, cựu vương V-League Quảng Nam đã thể hiện một lối chơi khởi sắc khi gặp Sanna Khánh Hòa BVN.

Hai đội tung ra đội hình chất lượng gồm nhiều cầu thủ đã quá hiểu nhau sau nhiều năm chơi bóng trong cùng tập thể trước đó. Và  Sanna Khánh Hòa BVN cũng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, một trận Derby miền trung đúng nghĩa trên đất Sài thành.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung trong một buổi tối phong độ cao đã khiến hàng thủ đội bóng phố biển chao đảo. Đặc biệt, sự trở lại của tiền đạo Claudecir cũng giúp HLV Hoàng Văn Phúc có được nhiều phương án tấn công hữu hiệu. Từ phút 32 đến 44, Thiago và Thanh Trung đã hai lần khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

   Giải Thiên Long Cup 2019: Quảng Nam đấu Than Quảng Ninh trận chung kết - Bóng Đá

Đội trưởng Đinh Thanh Trung tỏa sáng giúp Quảng Nam FC giành vé vào chung kết. Ảnh: Đình Viên. 

Bước qua hiệp 2, tình hình càng khó khăn hơn cho đội bóng phố Biển khi họ phải tràn lên tìm bàn gỡ. Và thầy trò HLV Võ Đình Tân lại tiếp tục dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ khi tiền đạo Cruz tận dụng thời cơ để ấn định chiến thắng 3-0 cho Quảng Nam. Một màn trình diễn ấn tượng của cựu vương V-League giúp HLV Hoàng Văn Phúc rất yên tâm cho kế hoạch hướng tới mùa giải 2019.

Kết quả vòng bán kết Thiên Long Cúp 2019: Quảng Nam – Sanna Khánh Hòa BVN: 3-0 TP.HCM – Than Quảng Ninh: 0-1 Lịch thi đấu ngày 25/1 (Onme TTTT): 15h30, tranh hạng Ba: TP.HCM – Sanna Khánh Hòa BVN 17h30, tranh vô địch: Quảng Nam – Than Quảng Ninh. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Thành Long – Huyện Bình Chánh – TP.HCM.

Phương Nam | 23:36 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục