Quảng Nam có nguy cơ giải tán Hội cổ động viên: Nỗi buồn xứ Quảng

23:15 Thứ tư 24/04/2019

Nếu như không thể tìm được tiếng nói chung, BLĐ Quảng Nam FC nhiều khả năng sẽ tạm thời xóa sổ hội CĐV trong thời gian tới.

Hội cổ động viên luôn là một phần quan trọng của đội bóng và được ví như "cầu thủ số 12" trên khán đài lúc đội bóng "con cưng" thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách. Thế nhưng, một thực trạng đáng buồn đang xảy ra tại Quảng Nam khi Hội cổ động viên đang bị chia hai.

Quảng Nam có nguy cơ xóa sổ Hội cổ động viên: Nỗi buồn xứ Quảng - Bóng Đá

 Quảng Nam FC đang tồn tại song song hai hội nhóm CĐV.

Kể từ khi góp mặt sân chơi V-League, Quảng Nam FC vẫn luôn có một Hội CĐV chính thức được sự công nhận của UBND tỉnh, qua đó làm chỗ dựa tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Họ học tập cách cổ vũ của hội CĐV đội bóng láng giềng là SHB Đà Nẵng để dần trở nên chuyên nghiệp hơn.

Vào năm 2018, Hội CĐV bóng đá Quảng Nam vừa nhận danh hiệu Hội CĐV hoạt động tốt từ VPF. Đó là thành quả xứng đáng với những công sức của họ.

Thế nhưng mọi thứ đã xoay chuyển khi bước vào mùa giải 2019, không hiểu vì lý do gì mà khán đài sân Tam Kỳ lại xuất hiện thêm một nhóm cổ động viên khác mang tên Fan club Quảng Nam FC gồm những bạn có tuổi đời còn rất trẻ. Trong đó có những người từng tham gia Hội cổ động viên năm ngoái.

Không thể phủ nhận sự nhiệt huyết của nhóm mới thành lập này, điều đó giúp khán đài D sân Tam Kỳ trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên khi chứng kiến hai hội nhóm cùng xuất hiện, người hâm mộ, BHL và cầu thủ xứ Quảng không khỏi buồn lòng.

Sự xuất hiện của các hội nhóm CĐV không còn quá mới mẻ, bởi trước đó đã có nhiều nhóm với tên gọi Contras như SHB Đà Nẵng, Bình Dương hay Hà Nội FC trên các khán đài tại V-League. Dù vậy, điểm chung của họ là không tồn tại được quá lâu nếu như không được phía CLB công nhận.

Điểm sáng cho nhóm Fan Club Quảng Nam FC có thể noi theo là Contras Hà Nội, thế nhưng họ lại được chính BLĐ Hà Nội "chống lưng" để trở nên chuyên nghiệp như ngày hôm nay.

Vì thế, muốn trở nên chuyên nghiệp và hoạt động quy củ, đặc biệt là được sự công nhận của CLB để có kinh phí duy trì Hội. Nhóm trưởng hai bên phải cùng ngồi lại với nhau để tìm ra hướng đi mới dù sẽ có không ít bất cập về phong cách cũng như tư tưởng, nhưng tất cả hãy nghĩ về mục tiêu chung là tình yêu đối với đội bóng.

Còn không, BLĐ Quảng Nam sẽ tạm thời xóa sổ Hội CĐV trước khi hòa hợp hai nhóm để bầu BLĐ mới. Chủ tịch CLB Quảng Nam là ông Nguyễn Húp nói: “Chủ tịch Hội CĐV quản lý gây nhiều bức xúc. Một nhóm CĐV thấy không minh bạch nên tách ra làm hai để cổ động. Khi Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức cuộc họp hòa giải tôi cũng nói thẳng, nguyên nhân Hội CĐV mất đoàn kết là do hội trưởng. Do anh không sòng phẳng, lúc ở sân nhà thì cổ vũ hết còn tổ chức sân khách thì cử người không hợp lý. Ở AFF Cup 2018, VFF phân bố 40 vé nhưng phân bổ không đều.

Tôi đề nghị với Sở giải hòa không được thì tổ chức đại hội, xóa Hội CĐV này. Ai chơi nữa thì chơi còn không thì nghỉ. Sắp tới sẽ tổ chức đại hội, để hội viên bầu, ai có uy tín thì làm còn không thì thôi, đội bóng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ về kinh phí.

Quảng Nam có nguy cơ xóa sổ Hội cổ động viên: Nỗi buồn xứ Quảng - Bóng Đá

 Nhóm CĐV mới được thành lập của Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Quảng Nam FC vừa có chiến thắng quan trọng trước HAGL tại vòng 6, qua đó giúp họ lấy lại tinh thần nhằm  tạo tiền đề cho sự trở lại trong chặng đường sắp tới. Vậy nên, mong mỏi lớn nhất của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là hai hội, nhóm CĐV sớm tìm được tiếng nói chung để cùng sát cánh với nhau trên mỗi khán đài.

Viết Định | 22:50 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục