Quảng Nam chật vật trụ hạng: Chờ bản lĩnh của cựu vương V-League

14:13 Thứ bảy 27/07/2019

TinTheThao.com.vnCLB Quảng Nam đang lâm vào cơn khủng hoảng khi trước mặt họ là cuộc chiến trụ hạng và những ca chấn thương với những mức độ khác nhau.

CLB Quảng Nam đang lâm nguy trên BXH V-League khi họ đã rơi xuống vị trí thứ 13 (vị trí phải đá play-off). Hiện tại đội bóng xứ Quảng đã có 18 điểm trong tay, kém đội xếp trên HAGL 1 điểm và cách đội cuối bảng Sanna Khánh Hoà 5 điểm.

Quảng Nam chật vật trong cuộc chiến trụ hạng: Chờ bản lĩnh của cựu vương V-League - Bóng Đá

 Quảng Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V-League 2019.

Khó khăn chồng chất khó khăn, ở vòng đấu 18 này, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ hành quân đến Hàng Đẫy của Viettel với lực lượng bị sứt mẻ trầm trọng. Hiện tại, theo những thông tin có được, danh sách bệnh binh của Quảng Nam đang có 3 cái tên là: Hà Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung và Nguyễn Huy Hùng. Đây là những tổn thất không nhỏ khi cả 3 đều là những trụ cột của đội bóng.

Đầu tiên là ca chấn thương của chân sút nội xuất sắc nhất CLB - Hà Minh Tuấn. Chia sẻ trên báo Bóng đá, HLV Vũ Hồng Việt xác nhận "tiểu Huỳnh Đức" đã tái phát chấn thương cổ chân ở vòng 15 gặp Sài Gòn FC nên chỉ được tung vào sân trong thời gian hiệp 2.

NHM Quảng Nam lại có thêm lý do để lo lắng khi tiền vệ trụ cột Đinh Thanh Trung nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong chuyến làm khách tại thủ đô vào ngày mai. Theo đó, sau khi cùng các đồng đội di chuyển ra Hà Nội, Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã bị sốt xuất huyết.

Quảng Nam chật vật trong cuộc chiến trụ hạng: Chờ bản lĩnh của cựu vương V-League - Bóng Đá

 Đinh Thanh Trung nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Viettel. Ảnh: Viết Định.

Hiện tại, Thanh Trung nghỉ ngơi, điều trị ở nhà và cũng không thể tập luyện cùng đội ở những buổi tập gần đây. Theo thông tin từ báo Bóng đá, Thanh Trung gần như chắc chắn không đủ thể lực tham dự trận đấu với đội bóng áo lính.

Còn Huy Hùng, hiện tại anh đã hồi phục được 80-90% chấn thương và có thể chưa kịp trở lại trong trận đấu với Viettel vào ngày mai (28/07).

Bên cạnh những điều kiện chủ quan, yếu tố khách quan cũng không ủng hộ đội chủ sân Tam Kỳ khi đối thủ của họ đang có phong độ khá tốt trên sân nhà Hàng Đẫy. Viettel sau 9 trận đá trên sân nhà kể từ đầu giải đã giành 5 chiến thắng, 2 trận hoà và chỉ nhận 2 trận thua (thua Hà Nội và HAGL). Và ở 2 trận đấu gần nhất khi được thi đấu trên sân nhà, đội bóng áo lính đã thắng đủ 2 trận (thắng CLB TP.HCM và Sanna Khánh Hoà). Thậm chí, ở trận đấu lượt đi trên sân Tam Kỳ, Viettel còn giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-0.

Quảng Nam chật vật trong cuộc chiến trụ hạng: Chờ bản lĩnh của cựu vương V-League - Bóng Đá

 Quảng Nam là nhà vô địch của V-League 2017.

Chính từ những khó khăn kể trên, một lần nữa NHM đội bóng xứ Quảng trông chờ vào sự bản lĩnh vốn có của các cầu thủ con cưng - điều mà họ đã từng làm ở V-League 2017. Ở đó, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu cần mẫn, kiên trì đến tận vòng đấu cuối cùng mới có được chiếc cúp vô địch danh giá. 

Đăng Huy | 14:07 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục