Quang Liêm tuột HCV cờ tiêu chuẩn tại Đại hội thể thao toàn quốc

14:47 Thứ tư 05/12/2018

Thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp và nắm trong tay quyền tự quyết, nhưng Lê Quang Liêm đã không thể giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Ở ván đấu cuối cùng nội dung cờ tiêu chuẩn, bất ngờ xảy ra khi nhà vô địch nam và nữ đều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đó là kỳ thủ Trần Tuấn Minh (Hà Nội) và Đoàn Thị Vân Anh (Bắc Giang).

Trong nội dung của nam, hạt giống số 1 Lê Quang Liêm khoác áo đoàn TP.HCM có khởi đầu không tốt khi để hòa 2 trong 6 ván đầu, có 5 điểm, trong khi đó Trần Tuấn Minh toàn thắng cả 6 ván đầu tiên.

tran-tuan-minh

 Trần Tuấn Minh giành tấm HCV cờ tiêu chuẩn tại Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: FIDE.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp ở ván thứ 7, Quang Liêm thi đấu ổn định hơn dù cầm quân đen đã vượt qua Tuấn Minh, qua đó có ngôi đầu khi cùng 6 điểm nhưng hơn chỉ số phụ.

Tuy nhiên, bất ngờ lại diễn ra trong hai ván cuối khi Tuấn Minh kiếm được 2 điểm, thì Quang Liêm chỉ có 1,5 điểm. Trận hòa ở ván 9 trước Bùi Vinh gián tiếp đẩy Quang Liêm xuống vị trí thứ hai chung cuộc và đành nhường chiếc HCV cho Tuấn Minh.

Ở bảng nữ, kỳ thủ Đoàn Thị Vân Anh có phong độ rất cao khi thắng 7 ván, hòa 1 và chỉ để thua duy nhất 1 ván trước tài năng trẻ Bạch Ngọc Thùy Dương, qua đó có 7,5 điểm và giành tấm HCV. Nhiều nữ kỳ thủ tên tuổi như Thanh An, Bảo Trâm hay Kim Phụng đều nhận thất bại trước Vân Anh.

Nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An (TP.HCM) giành HCB với 7 điểm, trong khi hạt giống số 1 Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang) có được tấm HCĐ khi kém Thanh An chỉ số phụ. Trong ngày 5/12, các kỳ thủ sẽ thi đấu nội dung cờ chớp và cờ nhanh.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 14:07 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục