Quang Liêm duy trì chuỗi bất bại giải Anh mở rộng

11:59 Thứ hai 30/01/2012

Tiếp tục bị “cưa điểm” tại vòng 6 giải Anh mở rộng, Quang Liêm vẫn nằm trong nhóm thứ hai kém nhóm dẫn đầu 1/2 điểm. Trong khi đó, đại kiện tướng Short Nigel thể hiện cái duyên của mình với giải này khi vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trong trận gặp GM. Akobian (2617), Quang Liêm sử dụng phương án Gambit trong phòng thủ Grundfend. Nói về hệ thống khai cuộc Grundfend, đề tài cuộc đối chọi với chốt trung tâm được thể hiện rất rõ nét. Loại khai cuộc này rất ít chiến thuật, chủ yếu là chiến lược với những cuộc điều quân. Chiến thuật được sử dụng để đánh khi đã chuẩn bị đủ lực lượng và mở ra tấn công.

Ý định thí chốt cho Akobian và dụ để Akobian ham thắng xông lên tấn công của Liêm đã bị đổ vỡ. Do đấu quân khá sớm nên khi chuyển về cờ tàn xe, chốt thì kết quả hòa cờ thấy rõ sau 31 nước.

Quang Liêm duy trì phong độ ổn định tại giải Anh mở rộng

Ở các bàn khác, có nhiều diễn biến bất ngờ trong quá trình thi đấu. Shakhriyar Mamedyarov suýt tí nữa để thua trước kỳ thủ người Hungary Viktor Erdos (2634) khi sau 25 nước đầu tiên Viktor Erdos có ưu thế rất lớn và phải mất 74 nước “vần qua vần lại” Mamedyarov mới có thể giành được chiến thắng.

Trong khi đó, Nữ kỳ thủ Polgar Judit (2710) cũng bị Ruben Felgaer (2571) buộc chia điểm sau 51 nước. Hạt giống số 1 của giải Peter Svidler (2749) chủ động chia điểm sớm với Emanuel Berg (2550) để có được 4 điểm. Còn Short Nigel, với chiến thắng trước nữ kỳ thủ người Ấn Độ Humpy Koneru (2589) đã vươn lên dẫn đầu giải.

Giải Anh mở rộng đã đi được hơn một nửa chặng đường và khoảng cách giữa các nhóm trong top dẫn đầu vẫn chỉ là một ván hòa. Hiện tại, tốp đầu bảng xếp hạng đang phân chia làm 3 nhóm: nhóm dẫn đầu có 8 kỳ thủ (trong đó có 3 kỳ thủ nước chủ nhà), nhóm 4.5 điểm với 12 kỳ thủ (Liêm đang nằm trong nhóm này), nhóm 4 điểm với khá nhiều kỳ thủ.

Chặng đường giải vẫn còn dài và nhiều khi phải tính toán kỹ nếu muốn đạt được mục tiêu đã đề ra. Tối nay (30/12), tại vòng 7 của giải, Quang Liêm chỉ phải gặp 1 kỳ thủ “nhẹ ký” người Isarel - Tamir Nabaty (Elo 2563). Một chiến thắng là điều cần thiết lúc này đối với Liêm!

Văn Tới | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục