Quang Liêm đánh bại đối thủ người Brazil

18:53 Thứ bảy 28/01/2012

Ngày 27-1 (giờ Anh), kỳ thủ Lê Quang Liêm của Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc đánh bại đối thủ người Brazil Felgaer Ruben (elo 2571) ở vòng 4 giải cờ vua Tradewise Gibraltar Chess Festival 2012 đang diễn ra tại Anh.

Quang Liêm là hạt giống số 5 của giải và đang có hệ số elo 2714 nên được đánh giá cao hơn Ruben ở trận đấu này. Tuy nhiên, Ruben lại rất hưng phấn sau ba trận đầu tiên toàn thắng.

Quang Liêm trong trận đấu với Ruben - Ảnh: Picasa
Quang Liêm trong trận đấu với Ruben - Ảnh: Picasa

Với lợi thế cầm quân trắng, Quang Liêm đã chủ động tấn công ngay từ khi khai cuộc. Những nước cờ tấn công sắc sảo của Quang Liêm liên tục đẩy Ruben vào thế chống đỡ rất khó khăn. Kết quả sau 54 nước đi, Ruben chỉ còn ba tốt trong khi Quang Liêm còn một mã, một tốt. Biết không thể lật ngược thế cờ, Ruben đã phải chấp nhận đầu hàng.

Với kết quả này, Quang Liêm tạm nhảy lên vị trí thứ 4 với 3,5 điểm (ba thắng, một hòa), bằng điểm với các kỳ thủ dẫn đầu nhưng kém về hiệu số phụ.

Ở vòng đấu tiếp theo, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ đang có phong độ rất tốt của chủ nhà Short Nigel (elo 2677). Nigel đang tạm xếp trên Quang Liêm một bậc cũng với 3,5 điểm sau bốn trận bất bại.

T.P. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục